Theo Yahoo News, cuộc đình công của diễn viên lẫn biên kịch tại Hollywood đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất và phát sóng phim lẫn chương trình truyền hình.

Phim và chương trình truyền hình bị ảnh hưởng vì đình công tại Hollywood

Cẩm Bình | 15/07/2023, 15:20

Theo Yahoo News, cuộc đình công của diễn viên lẫn biên kịch tại Hollywood đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất và phát sóng phim lẫn chương trình truyền hình.

Khởi đầu là giới biên kịch đình công trước, tiếp theo là hơn 160.000 diễn viên tham gia sau khi cuộc đàm phán giữa Hiệp hội Diễn viên màn ảnh và Liên đoàn Nghệ sĩ truyền hình - phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) với các hãng phim thất bại.

SAG-AFTRA đòi hỏi tăng lương, tăng các khoản thanh toán bổ sung, thực hiện biện pháp bảo vệ diễn viên cùng biên kịch trước sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và dịch vụ phim trực tuyến.

holly.jpg
Diễn viên và giới biên kịch tham gia cuộc đình công tại Hollywood - Ảnh: CNN

Cuộc đình công sẽ không ảnh hưởng đến phim/chương trình chuẩn bị ra mắt trong vài tháng tới hay phim/chương trình đã hoàn thành công đoạn quay. Nhưng phim/chương trình đang sản xuất như Deadpool 3, Gladiator 2, cũng như tác phẩm đã có kịch bản như Stranger Things, Cobra Kai đều phải tạm ngừng.

Ngoài ra, theo AP, việc đình công còn khiến chương trình trò chuyện đêm khuya trên truyền hình phát đi phát lại suốt nhiều ngày.

Yahoo News cũng cảnh báo nguy cơ lễ trao giải Emmy diễn ra vào ngày 18.9 có thể bị dời đến tháng 11, thậm chí tháng 1 năm sau vì diễn viên không tham dự. Triển lãm truyện tranh và giải trí đa thể loại Comic-Con International tại San Diego (bang California) vào ngày 20 - 23.7 có thể trở nên nhàm chán vì không ngôi sao nào có mặt để quảng bá phim bom tấn.

Đình công đồng nghĩa với việc diễn viên sẽ ngừng quảng bá phim họ đóng và gây thiệt hại cho ngành tin tức giải trí, chương trình trò chuyện. Một số hãng phim đối phó bằng cách đẩy mạnh hoạt động quảng bá, phỏng vấn sát lúc đình công diễn ra.

Vì tham gia đình công chỉ là diễn viên làm việc theo hợp đồng truyền hình/phát trực tuyến và sân khấu nên chương trình truyền hình thực tế vẫn có thể ghi hình. Người đóng quảng cáo, diễn viên giải trí tương tác, nghệ sĩ sách nói không bị ảnh hưởng.

Loạt phim House of the Dragon - tiền truyện của Game of Thrones - vẫn tiếp tục được quay vì dàn diễn viên chủ yếu là thành viên hội đoàn Equity (Anh).

Các nhân vật lãnh đạo SAG-AFTRA tuyên bố đình công chỉ kết thúc khi có hợp đồng công bằng. Năm 1980, một cuộc đình công cũng xảy ra và kéo dài khoảng 4 tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim và chương trình truyền hình bị ảnh hưởng vì đình công tại Hollywood