Ngày 28.9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri TP.Long Xuyên, An Giang

Tô Văn | 28/09/2023, 17:40

Ngày 28.9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

1-cu-tri-281.jpg
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: C.M

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, ông Trình Lam Sinh - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã thông báo với bà con cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và những vấn đề liên quan đến kỳ họp.

Kết quả và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang trong 9 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; thông tin nhanh kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri TP.Long Xuyên thuộc thẩm quyền của cơ quan cấp trung ương và UBND tỉnh tại các cuộc tiếp xúc trước và sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

3-cu-tri-283.jpg
Một cử tri (ngụ phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên) phát biểu - Ảnh: C.M

Bà con cử tri các phường: Mỹ Xuyên, Mỹ Long, Mỹ Bình, Mỹ Hoà (TP.Long Xuyên) đã bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất các nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ, ngành trung ương, chính quyền các cấp như: tình trạng biến đổi khí hậu gây sạt lở đất bờ sông, bờ biển, sạt lở núi; vấn đề quy hoạch đô thị phải mang tính lâu dài và bền vững; quản lý xây dựng, bảo đảm an toàn cháy nổ, phòng chống thiên tai; bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng,…

Nhiều ý kiến cử tri đề cập tới một số bất cập trong Chương trình giáo dục phổ thông mới hiện nay, nhất là vấn đề sách giáo khoa, đề nghị chỉ nên có một bộ sách giáo khoa cho từng lớp học (theo chương trình mới) trong phạm vi cả nước thay vì để từng trường chọn một bộ sách như hiện nay.

Đặc biệt sách giáo khoa không được sử dụng lại nên hằng năm tốn hàng nghìn tỷ đồng để mua sách giáo khoa mới, gây khó khăn cho các gia đình có con đi học, đặc biệt với gia đình nghèo…

Cử tri kiến nghị Đảng, nhà nước cần đặc biệt quan tâm hơn nữa đối với các gia đình có công với cách mạnh, cả về vật chất và tinh thần; xây dựng, sửa đổi Luật đất đai cần theo kịp sự phát triển của xã hội, đảm bảo hài hoà lợi ích giữa nhà nước, người dân và doanh nghiệp,…

Cử tri Lê Văn Ấm (phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên) cho biết việc đổi mới giáo dục bước đầu đã mang lại một số kết quả nhất định, chất lượng giáo dục phổ thông đã được cải thiện theo hướng nâng cao chất lượng, giảm áp lực thành tích. Tuy nhiên, chủ trương "một chương trình, nhiều bộ sách" với sự bất nhất, thiếu khoa học trong triển khai khiến sách giáo khoa không được tái sử dụng, hàng chục nghìn cuốn dùng một năm rồi bỏ, đây là sự lãng phí nguồn lực xã hội rất lớn.

2-cu-tri-282.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu - Ảnh: C.M

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết vấn đề liên quan đến giáo dục được bà con cử tri đặc biệt quan tâm và đã kiến nghị rất nhiều lần với Quốc hội, trong các diễn đàn của Quốc hội cũng đã có nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề sách giáo khoa, vấn đề đổi mới giáo dục.

“Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang xin ghi nhận trên từng góc độ công việc sẽ có những kiến nghị ở từng diễn đàn phù hợp, hướng tới mục tiêu làm tốt nhất công tác đổi mới giáo dục, đào tạo, đáp ứng được yêu cầu cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân, của cử tri, của phụ huynh học sinh.

Qua đó góp phần xây dựng được đội ngũ nguồn nhân lực của Việt Nam trong tương lại có chất lượng tốt, đảm bảo yêu cầu phát triển đất nước theo mục tiêu, tầm nhìn mà Đại hội XIII đã đề ra” Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, giáo dục, đào tạo hiện đang còn nhiều vấn đề, nhiều khía cạnh đa chiều, nên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang sẽ tiếp tục theo dõi công tác đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan của Quốc hội, của Chính phủ với mục tiêu hoàn thiện hơn đối với vấn đề đổi mới giáo dục, đào tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri TP.Long Xuyên, An Giang