Sáng 28.6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã đến điểm thi Trường THCS Lê Lợi (quận 3) kiểm tra tình hình chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM động viên tinh thần các thí sinh tại điểm thi

Tú Viên | 28/06/2023, 10:20

Sáng 28.6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã đến điểm thi Trường THCS Lê Lợi (quận 3) kiểm tra tình hình chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo đó, hơn 85.000 học sinh lớp 12 ở TP.HCM bước vào môn thi Ngữ văn, môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Nhiều em tỏ ra háo hức xen lẫn hồi hộp.

Thời gian làm bài môn Ngữ văn là 120 phút. Đây là môn thi duy nhất mà thí sinh có thể ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hoàn thành 2/3 thời gian làm bài, thí sinh nộp đề thi, bài thi và giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Ngay tối qua (27.6), trên các trang mạng xã hội đều dự đoán các tác phẩm sẽ có trong đề Văn với nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên các giáo viên khuyến cáo học sinh không nên học "tủ".

Tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đi thăm phòng hội đồng tại điểm thi, gửi lời chúc tất cả cán bộ coi thi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, góp phần tạo ra kỳ thi an toàn, nghiêm túc, giữ gìn kỷ cương.

dsc-0882-8928.jpeg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn-Ảnh: SGGP

Sau đó, ông Dương Anh Đức đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các thí sinh tại điểm thi. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM lưu ý thí sinh đọc kỹ quy chế để không vi phạm quy chế thi, đồng thời có kết quả thi thật tốt.

"Tôi hy vọng rằng với tinh thần đó, thí sinh tại TP.HCM sẽ có một kỳ thi an toàn và đạt kết quả tốt. TP mong muốn các em sẽ phát huy hết năng lực của mình trong kỳ thi này. Tôi mong các em sẽ giữ sức khoẻ thật tốt, ghi nhớ những điều không được làm cũng như những kiến thức thật chắc để có tâm thế tốt nhất khi tham gia kỳ thi. Nhân đây, tôi cũng gửi gắm đến phụ huynh dành thời gian, quan tâm, chăm sóc học sinh để các em có tâm lý, sức khoẻ tốt nhất khi tham gia kỳ thi. Đặc biệt phụ huynh cũng nhắc nhở thí sinh thực hiện đúng quy chế thi để kỳ thi được diễn ra an toàn" - ông Đức nói.

Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh các điểm thi cần phải thường xuyên nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi. Cán bộ coi thi phải tăng cường nhắc nhở chuyện này để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Cô Lê Thị Minh Hà, Trưởng điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, trong buổi chiều làm thủ tục thi, nhiều thí sinh mang vật dụng cá nhân tới điểm thi khá nhiều. Do đó, khi sinh hoạt quy chế, cán bộ coi thi có nhắc nhở thí sinh không nên mang vật dụng cá nhân vào điểm thi và cũng có tập huấn khi đi gửi đồ.

Đến sáng nay, thí sinh ít mang đồ đi gửi, đa phần các em chỉ mang vật dụng cần thiết vào phòng thi. Đặc biệt cán bộ coi thi cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại và đồng hồ thông minh vào phòng thi.

Chiều nay các em sẽ bước vào môn thi Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM động viên tinh thần các thí sinh tại điểm thi