Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết vụ việc 3 cán bộ công an Mỹ Đức bắn trộm dê của người dân là hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Phó giám đốc Công an Hà Nội: Vụ 3 công an bắn chết dê của dân là rất nghiêm trọng

Hoài Lam | 30/06/2023, 17:20

Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết vụ việc 3 cán bộ công an Mỹ Đức bắn trộm dê của người dân là hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Chiều 30.6, UBND TP.Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 2/2023.

Thách thức mục tiêu tăng trưởng năm nay

Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Vũ Duy Tuấn cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 220.121 tỉ đồng, đạt 62,4% dự toán, bằng 122,9% so với cùng kỳ. Tổng chi ngân sách địa phương 39.769 tỉ đồng, đạt 37,8% dự toán, bằng 126,8% so với cùng kỳ.

Tổng vốn đầu tư xã hội 194.656 tỉ đồng, tăng 8,5% (cùng kỳ tăng 8,8%); chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát; bình quân 6 tháng đầu năm, CPI tăng 1,22%, thấp hơn cùng kỳ (tăng 3,25%) và đạt mục tiêu đề ra (dưới 4,5%).

Đáng chú ý, tăng trưởng GRDP được duy trì, tuy nhiên, mức tăng thấp hơn cùng kỳ và thấp hơn kịch bản đầu năm. GRDP 6 tháng đầu năm 2023 tăng 5,97% - là mức tăng khá trong bối cảnh kinh tế bị ảnh hưởng kép từ sự mất cân đối cung - cầu và tác động chính sách thắt chặt tiền tệ của các quốc gia.

Ông Tuấn cũng cho biết các ngành kinh tế duy trì phát triển. Du lịch và vận tải hành khách phục hồi mạnh. Tổng khách du lịch tăng 42%, trong đó khách quốc tế tăng 7 lần. Số lượt hành khách được vận chuyển tăng 25,1% (cùng kỳ giảm 20%). Sản xuất công nghiệp, xây dựng duy trì tăng trưởng (3,28%), tuy nhiên mức tăng thấp hơn cùng kỳ (6,31%).

tuan.jpg
Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Vũ Duy Tuấn thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 

Dự kiến, UBND TP trong tháng 10.2023 sẽ trình phê duyệt Quy hoạch thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. UBND TP đã trình và Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thủ đô; 13 nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng huyện đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt (14/14 nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng huyện được duyệt); 1 đồ án quy hoạch chi tiết; 2 đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, ông Tuấn nhấn mạnh tình hình thế giới dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, kinh tế Hà Nội bị ảnh hưởng rõ rệt, nhất là thị trường xuất khẩu suy giảm, doanh nghiệp khó khăn, sức mua của thị trường nội địa và sản xuất, kinh doanh có xu hướng tăng chậm lại… Tất cả ảnh hưởng đến khả năng thực hiện hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023.

"Để đạt chỉ tiêu tăng trưởng cả năm 2023 là 7,0%, thì quý 3 phải tăng từ 7,54% trở lên, quý 4 phải tăng từ 8,23% trở lên. Đây là những nhiệm vụ thách thức, các cấp các ngành cần tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra", ông Vũ Duy Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết thành phố sẽ tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đẩy nhanh công tác lập quy hoạch; hoàn thành một số quy hoạch chi tiết khu chung cư cũ và đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án cải tạo chung cư cũ; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, đấu giá quyền sử dụng đất…

Vụ 3 công an bắn chết dê của dân là đặc biệt nghiêm trọng

Cũng tại cuộc họp báo, vụ 3 cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức bắn chết 2 con dê của người dân là vấn đề được báo chí quan tâm.

Trả lời báo chí, đại tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết vụ việc 3 cán bộ công an Mỹ Đức bắn trộm dê của người dân là hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng.

“Đây là sự việc rất đáng tiếc và đáng buồn của lực lượng công an nói chung và Công an TP.Hà Nội nói riêng. Vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên chúng tôi đã khởi tố hình sự”, ông Long nói.

Lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cũng khẳng định việc tước quân tịch, khởi tố vụ án đối với 3 người nêu trên thể hiện sự nghiêm minh, quyết liệt, quyết tâm của lực lượng công an trong việc đấu tranh trong nội bộ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

hop-bao.jpg
UBND TP.Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 2/2023

Trước đó, trưa 26.6, 3 cán bộ công an gồm ông Nguyễn Văn Nhân, ông Bùi Đình Việt và ông Bùi Tiến Tùng đi ô tô, mang theo một khẩu súng vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim.

Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân, cho vào cốp xe ô tô rồi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngày 27.6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự trộm cắp tài sản; tạm giữ hình sự 3 người nêu trên để điều tra làm rõ.

Giám đốc Công an Hà Nội, trung tướng Nguyễn Hải Trung ngay hôm sau đã ra quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với 3 cán bộ này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó giám đốc Công an Hà Nội: Vụ 3 công an bắn chết dê của dân là rất nghiêm trọng