Chiều 12.1, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà thăm và tặng quà tết tại Đồng Nai

Hoàng Phúc | 12/01/2023, 19:52

Chiều 12.1, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Báo cáo với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và đoàn công tác về tình hình an sinh xã hội và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán 2023, Giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, nhằm chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người có công, gia đình chính sách trong tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành quyết định hỗ trợ Tết cho 16 nhóm đối tượng với số tiền từ 240.000 đồng đến 15 triệu đồng/người.

Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ trên 289 tỉ đồng (từ nguồn ngân sách tỉnh và huyện). Đến nay tỉnh đã hỗ trợ trên 260.000 người với tổng kinh phí hơn 253 tỉ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành việc chi trả hỗ trợ là trước ngày 18.1.

bca17cce-0f4a-400d-afff-5783522e0c24.jpeg
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Đồng thời, UBND tỉnh cũng hỗ trợ 60.000 phần quà với tổng số tiền 30 tỉ đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp các tổ chức vận động trao tặng trên 51.000 phần quà Tết cho người nghèo với số tiền gần 24 tỉ đồng; xây dựng và sửa chữa 8 căn nhà tình thương trị giá trên 755 triệu đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho trên 850.000 đoàn viên, người lao động với số tiền 250 tỉ đồng.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong công tác đảm bảo an sinh xã hội và các chính sách chăm lo Tết cho người dân. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, ngành của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân, công nhân, người lao động khó khăn, đảm bảo thiết thực, hiệu quả…

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cùng với Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cũng đã trao tặng 50 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai.

95fd049c-048e-4b76-a3ee-40dca92d2988.jpeg
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà cùng Tổ đại biểu Quốc hội trao quà Tết tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc và thành phố Long Khánh

Cũng trong sáng 12.1, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà và Tổ đại biểu Quốc hội số 4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã thăm, trao quà Tết tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc và thành phố Long Khánh, Đồng Nai.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Phú Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã thăm và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa, TP.Biên Hòa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà thăm và tặng quà tết tại Đồng Nai