Apple đã giới thiệu dòng iPhone 15, Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2 và AirPods Pro 2 dùng cổng sạc USB-C trong sự kiện Wonderlust (Sự kỳ diệu) rạng sáng 13.9.

Phố Wall: Cập nhật cho dòng iPhone 15 không đáng kể, cổ phiếu Apple sẽ tăng mạnh

Sơn Vân | 13/09/2023, 23:12

Apple đã giới thiệu dòng iPhone 15, Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2 và AirPods Pro 2 dùng cổng sạc USB-C trong sự kiện Wonderlust (Sự kỳ diệu) rạng sáng 13.9.

Tất cả mẫu iPhone 15 đều có sẵn để mua vào ngày 22.9, cung cấp một số thay đổi và cải tiến, chẳng hạn cổng sạc USB-C, camera chất lượng cao hơn, khung titan trên hai mẫu iPhone 15 Pro và chip nhanh hơn.

Phố Wall đang có những phản ứng trái chiều với sự kiện Wonderlust, với trọng tâm chính là giá iPhone, hầu hết không đổi, ngoại trừ iPhone 15 Pro Max có giá khởi điểm từ 1.199 USD.

Đây là cách Phố Wall phản ứng với lần ra mắt sản phẩm mới nhất của Apple.

JPMorgan: Cập nhật cho dòng iPhone 15 không đáng kể

"Chúng tôi tin rằng điểm mấu chốt của việc ra mắt sản phẩm là:

1. Vẫn tập trung vào sự khác biệt về phần cứng thông qua đổi mới mạnh mẽ hơn trên nền tảng cơ bản sản phẩm và thúc đẩy các tính năng phần mềm dựa trên khả năng của chipset được cải thiện.

2. Apple đã dần dần tích hợp các khả năng AR (thực tế tăng cường)/VR (thực tế ảo) và xây dựng hệ sinh thái nhằm thúc đẩy nhiều nội dung được tiêu thụ hơn thông qua kính Vision Pro và các lần ra mắt sản phẩm tiếp theo.

3. Trong khi giá dòng iPhone 15 không được tăng triệt để, việc tăng giá khởi điểm cho iPhone 15 Pro Max để mở rộng sự chênh lệch giá với các mẫu khác có thể tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực hơn các năm trước đó. Điều này sẽ cần được giám sát thông qua các dấu hiệu về nhu cầu tiêu dùng ban đầu”, hãng dịch vụ tài chính lâu đời JPMorgan cho biết.

JPMorgan nói thêm: "Các cập nhật về cấu hình của dòng iPhone 15 chủ yếu là những thay đổi nhỏ, giá khởi điểm được duy trì (ngoại trừ phiên bản Pro Max) và có sẵn trong tháng 9”.

JPMorgan dự báo mục tiêu giá cổ phiếu Apple là 230 USD, thể hiện tiềm năng tăng giá 30%.

Wedbush: Kỳ vọng tỷ lệ iPhone 15 Pro trong dòng iPhone 15 sẽ là 75%/25%

"Theo quan điểm của chúng tôi, buổi mắt dòng iPhone 15 của Apple nhìn chung là một sự kiện ấn tượng, đặt nền móng cho một chu kỳ nâng cấp lớn trong năm tới sẽ khiến thị trường bất ngờ đi lên. Việc kiểm tra chuỗi cung ứng châu Á trong tuần này giúp chúng tôi tăng thêm niềm tin rằng sẽ có khoảng 85 triệu iPhone sắp lên kệ và có thể lên tới gần 90 triệu do các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của nhà cung cấp dịch vụ sẽ là chất xúc tác chính cho việc nâng cấp vào mùa lễ hội”, Dan Ives, nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Wedbush, nhận xét.

"Chúng tôi cũng kỳ vọng sự chuyển đổi đáng kể với tỷ lệ iPhone 15 Pro trong dòng iPhone 15 sẽ là 75%/25% so với tỷ lệ 60%/40% trong vài năm qua. Đây sẽ là một lợi thế lớn về giá bán trung bình cho Apple, đặc biệt là từ Trung Quốc với một tỷ lệ mô hình Pro/Pro Max rất cao", ông nói.

Wedbush nâng mục tiêu giá cổ phiếu Apple lên 240 USD, thể hiện mức tăng tiềm năng là 36%.

Goldman Sachs: Các nhà mạng Mỹ sẽ cung cấp các khoản giảm giá hoặc trợ cấp cho người dùng

"Các chương trình khuyến mãi ra mắt dòng iPhone 15 của nhà mạng Mỹ sẽ cung cấp các khoản giảm giá hoặc trợ cấp mà người dùng sẽ nhận ngay sau khi mua điện thoại và sau đó sẽ được trừ vào hóa đơn của họ trong tương lai. Ví dụ AT&T đã có các chương trình khuyến mãi để nhận iPhone 15 và iPhone 15 Pro miễn phí khi đổi máy cũ đủ điều kiện. Boost Mobile cũng đang cung cấp một chiếc iPhone miễn phí như một phần trong gói 60 USD/tháng mà không cần đổi máy cũ", ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs cho hay.

Goldman Sachs khuyến cao nên mua cổ phiếu Apple lúc này và hạ mục tiêu giá xuống còn 216 USD từ 222 USD, thể hiện tiềm năng tăng giá 23%.

pho-wall-cap-nhat-cho-dong-iphone-15-khong-dang-ke.jpg
Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, cầm trên tay iPhone 15 Pro Max - Ảnh: Getty Images

Những cải tiến trên dòng iPhone 15

Tất cả mẫu iPhone 15 sẽ có màn hình sáng hơn và camera 48 megapixel cũng như pin coban tái chế 100%.

Chip A17 Pro trên iPhone 15 Pro và Pro Max có bộ giải mã AV1 chuyên dụng, mang đến trải nghiệm video chất lượng cao hơn, tiết kiệm pin hơn khi sử dụng các dịch vụ truyền phát.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus không còn tai thỏ (notch) như phiên bản trước mà thay thế bằng Dynamic Island giống iPhone 14 Pro và 15 Pro.

Apple cho biết tính năng kết nối vệ tinh của iPhone 15 hiện có thể được sử dụng để gọi đến dịch vụ hỗ trợ trên đường. Công ty đang triển khai tính năng này cùng với Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) tại Mỹ.

Apple cho biết cáp sạc USB-C sẽ được trang bị cho cả 4 mẫu iPhone 15 và hộp sạc AirPods Pro. Động thái này phản ánh yêu cầu của các cơ quan quản lý châu Âu về việc sử dụng USB-C và cho phép sử dụng cùng loại cáp sạc của iPad hay Mac.

Carolina Milanesi, nhà phân tích của công ty Creative Strategies, cho biết: “Tôi mong đợi Apple sẽ cố gắng giải thích quyết định sử dụng USB-C một cách cụ thể nhưng họ đã không làm như vậy, mà nói về nó một cách rất thông thường. Sự thay đổi này đã mang lại một số khác biệt cho iPhone 15 Pro vì tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn (10 gigabit/giây, nhanh hơn gấp 20 lần trước đây). Điều đó sẽ có giá trị với những người sử dụng thiết bị này để chụp ảnh chuyên nghiệp".

Apple cũng cho biết iPhone 15 Pro có thể quay “video không gian” bằng cách sử dụng hai camera của máy để quay video 3D. Theo Giám đốc tiếp thị Apple - Greg Joswiak, những video đó sẽ có thể xem được trên kính thực tế tăng cường (AR) Vision Pro mà công ty dự kiến bán ra vào đầu năm tới ở Mỹ với giá 3.500 USD.

Việc sử dụng titan giúp iPhone 15 Pro và Pro Max nhẹ hơn và bền hơn so với các mẫu dùng kim loại khác trước đây.

Bob O'Donnell, người đứng đầu hãng TECHnalysis Research, cho biết mức giá ổn định là một điều bất ngờ. "Tôi nghĩ cả Apple và các nhà mạng đều nhận ra rằng khi người tiêu dùng cảm thấy áp lực về ngân sách và thiếu những thay đổi đáng kể thì việc thuyết phục họ nâng cấp ngày càng khó khăn hơn. Việc giữ giá ổn định sẽ giúp giải quyết vấn đề đó", ông nhận định.

iPhone 15 có giá khởi điểm 799 USD, còn iPhone 15 Plus có giá khởi điểm 899 USD. iPhone 15 Pro có giá khởi điểm 999 USD và iPhone 15 Pro Max có giá khởi điểm là 1.199 USD, bằng mức giá của năm ngoái cho cùng mức dung lượng lưu trữ 128GB, 256GB, 512GB hay 1TB.

Bài liên quan
Cách Apple kiếm thêm tiền qua iPhone 15 Pro Max, iCloud, AirPods Pro 2 và cáp mới
Apple đã tăng giá một mẫu iPhone 15 Pro Max theo cách tinh vi nhất có thể, nhằm mục tiêu kiếm thêm tiền từ người tiêu dùng mà không gây ra cảm giác giá quá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phố Wall: Cập nhật cho dòng iPhone 15 không đáng kể, cổ phiếu Apple sẽ tăng mạnh