Cảm hứng Nhật Bản đương đại
Phong cách - lối sống - Ngày đăng : 19:00, 01/08/2016
Đó chính là cảm hứng trong thiết kế cửa hàng của một thương hiệu mỹ phẩm Nhật có mặt tại VN.
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và là địa điểm thứ 5 trên thế giới, cửa hàng Shiseidotại Takashimaya có thiết kế mang vẻ đẹp theo phong cách tối giản tinh tế, mang đến cảm giác gần gũi.
Sử dụngchất liệu gỗ và sắc đỏ trắng chủ đạo thể hiện một phong cách hiện đại, ấm áp và đa dạng, nơi đây được thiết kế mang đậm hơi thở Nhật Bản đương đại.
Ichigo Ichie - Nhất kỳ Nhất hội一期一会là triết lý đến từ nghi lễ trà thiền của người Nhật được chọn làm nguồn cảm hứng khi bài trí không gian cửa hàng đặc biệt này với ý nghĩa “Hãy trân quý từng cuộc gặp gỡ và tận hưởng khoảnh khắc hiện tại”. Vì vậy, cửa hàng được thiết kế với không gian mở như chào đón những người bạn đồng điệu tìm đến. Khi ngồi vào chiếc ghế mềm mại đặt cạnh bàn trang điểm và mở những ngăn tủ kéo với những món mỹ phẩm đã ngăn nắp xếp đặt sẵn, chính là bước vào một cuộc phiêu du để phái đẹp tự do khám phá thế giới làm đẹp.
Cửa hàng mới ra mắt cũng vào dịp Takashimaya đặt dấu ấn đầu tiên tại Việt Nam. Takashimaya một tên tuổi khổng lồ trong lĩnh vực bán lẻ Nhật Bản đã có hơn 180 năm lịch sử, sở hữu những trung tâm thương mại cao cấp trên các đại lộ danh tiếng tại Nhật Bản, Singapore, Thượng Hải, Đài Bắc…tập trung những thương hiệu đẳng cấp trên thế giới.
P.A