Vaultek – két sắt thông minh

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 11:57, 20/08/2016

Chủ nhân của Vaultek - két sắt thông minh có thể mở két bằng các phương pháp thông thường là dùng khóa số hay chìa khóa, cũng như bằng phương pháp tiên tiến hơn Bluetooth thông qua một phần mềm hay bằng vân tay. Hiện đang diễn ra quá trình huy động vốn cộng đồng và nếu thành công, sản phẩm sẽ ra mắt thị trường vào tháng 11 tới.

Những nhà thiết kế Vaultek cho rằng két sắt cũng như những đồ vật khác phải phù hợp với các xu hướng hiện đại và có thiết kế mang tính công nghệ. Vì vậy, chìa khoá và mã khóa số chỉ là những phương án dự phòng. Điểm nhấn chính là khả năng mở két quaBluetooth thông qua phần mềm hay sinh trắc. Tổng cộng, két có thể ghi nhớ đến 20 dấu vân tay.

Vỏ của Vaultek được chế bằng thép cacbon, kết cấu được bảo vệ để không bị đập phá. Nếu 6 lần chọn mã số sai thì két tự khóa trong vòng 2 phút và trở về chế độ chờ. Ở chế độ này, chỉ cần ấn bất kỳ nút nào là đèn đỏ bật sáng và phát ra tín hiệu báo động. Nếu có ai nhập sai mã số, chủ nhân của két sẽ được thông báotới điện thoại di độngtrong trường hợp két tiếp cận đượcBluetooth.

Theo tờ Verge (Mỹ), két có nhiều màu sắc, kể cả màu hồng và màu sắc ngụy trang. Khi ra mắt thị trườngvào tháng 11 tới, két thông minh sẽcó giá 165 USD.

Vũ Trung Hương

Vũ Trung Hương