Trường ĐH Cần Thơ 'cấm cửa' 3 thợ chụp ảnh hù dọa sinh viên

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 18:08, 27/09/2016

Ông Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ vừa có thông báo nhanh về việc 3 thợ chụp ảnh hù dọa, đòi đánh và đập điện thoại của sinh viên, khi sinh viên không chịu thuê họ chụp ảnh.

Theo ông Xê, sáng 27.9, dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng Hà Thanh Toàn, Ban Giám hiệu đã họp với Phòng Công tác chính trị,tổ bảo vệ trường và các cá nhân để xem xét sự kiện thợ chụp ảnh gây rối trong trường.

Theo đó, việc một số thợ chụp hình tranh giành khách nên đã cản trở một số sinh viên dự lễ tốt nghiệp và rượt đuổi, hăm dọa một số sinh viên, thực tế không có sinh viên nào trình báo với lãnh đạo trường là đã bị đánh. Chỉ có 1 sinh viên báo với Công an TP.Cần Thơ là đã bị hành hung. Khi trường tham khảo phía công an, thì được biết làsinh viên này trìnhbáo đã bị hăm dọa, rượt đuổi chứkhông bị đánh, không đưa ra được vết tích nào chứng tỏ đã bị đánh. Theo ông Xê, cũng không có sinh viên nào đến trình báođiện thoại bị đập hư hại nên không có cơ sở để buộc các thợ chụp hình bồi thường.

Tuy nhiên, theo1 clip đăng tảitrên mạng, mộttrong 3 thợ chụp hình nóitrên đã đập điện thoại, và sau đó vẫn ghi được âm thanh sự việc. Có lẽ thấy điện thoại không hư hại nặngnên sinh viên không trình báo.

Ban Giám hiệu Trường ĐH Cần Thơphê bình Phòng Công tác chính trịđã để các thợ chụp hình lợi dụng sự quen biết với cán bộ của phòng, lộng quyền gây mất trật tựvà gây khó khăn cho sinh viên trong các buổi lễ trao bằng tốt nghiệp. Phê bình tổ bảo vệ đã không tích cực thực hiện nhiệm vụ dẫn đến sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng uy tín của trường.

Những người thợ chụp hình có mặt trong các tấm hình và video clip do sinh viên cung cấp và đăng trên báo đã gây rối trật tự trong trường và có hành động gây rối trật tự và hăm dọa sinh viên sẽ bị cấm vào trường chụp hình vô thời hạn!

Theo ông Xê, hiện nay chưa có thông tin kết luận là có người bảo kê cho thợ chụp hình lộng hành. Trường sẽ thành lập tổ công tác điều tra việc này, sẽ nhờ công an giúp khi cần thiết.

Sắp tới, trường sẽ cho tất cả các thợ chụp hình (trừ 3 người bị cấm đã nêu ở trên) được vào phục vụ nhu cầu chụp hình một cách bình đẳng theo nhu cầu của sinh viên và gia đình. Nếu thợ chụp hình nào gây rối, cản trở người khác chụp hình hoặc níu kéo làm phiền sinh viên sẽ bị đuổi ra khỏi khuôn viên trường và cấm không cho vào trường những lần sau.

Điều đáng lưu ý, theo ông Xê, tất cả sinh viên và người trong gia đình đều được tự do chụp hình, không ai được quyền ngăn cấm!

Nguyễn Hồ

Hồ Hùng