Thêm bước tiến mới trong quảng bá du lịch Việt Nam
Du lịch - Ngày đăng : 11:24, 28/09/2016
Thời gian gần đây, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiều chính sách, giải pháp quan trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển như: tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch; bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, đơn giản hóa thị thực nhập cảnh, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch…
Tuy nhiên, đến nay du lịch Việt Nam còn thiếu các chiến dịch truyền thông thống nhất, tập trung, có định hướng rõ ràng, có uy tín nhằm phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông theo cả 3 hướng: nâng cao nhận thức; tuyên truyền quảng bá những sản phẩm du lịch phù hợp với các đối tượng khách du lịch và thống nhất hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam.
Tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ VH,TT-DL, ông Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Bộ không chỉ phối hợp, đồng hành với Đài Truyền hình Việt Nam mà vấn đề quảng bá xúc tiến du lịch là trách nhiệm của Bộ, là nhiệm vụ quan trọng của Bộ trong việc quảng bá hình ảnh đất nước.Để hiện thực hóa thoả thuận phối hợp phát triển du lịch này, chương trình VTVTRIP- Du lịch cùng VTV - Hệ thốngchương trình chuyên sâu về du lịch sẽ bắt đầu phát sóng trên VTV1 (lúc 21h25 từ thứ 2 đến thứ 6) và VTV3 (lúc 18h50 từ thứ 2 đến thứ 6) từ ngày 27.9.
Với bốn phiên bản trên sóng truyền hình, chương trình mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam: Phiên bản 30s, 2 phút với những hình ảnh xúc tích, gợi mở nhu cầu khám phá và trải nghiệm ở những điểm du lịch đẳng cấp của Việt Nam.
Bộ trưởng VH,TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện và TGD VTV Trần Bình Minh ký kết "Thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch" ngày 27.9 tại Hà Nội
Vượt ra khuôn khổ của một chương trình quảng bá du lịch điểm đến thuần tuý, chương trình mang đến những cảm hứng làm nghề chân thực. Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, người xem sẽ được tham dự những câu chuyện “hậu trường” của chính những nhân vật trực tiếp tham gia vào chuỗi tạo ra sản phẩm và dịch vụ du lịch của điểm đến.
Tại lễ ký kết,Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng việc ứng dụng các tiện ích trên điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, đang ngày càng trở nên phổ biến, do vậy có khả năng trở thành một kênh rất thuận lợi cho quảng bá xúc tiến du lịch, phù hợp với xu hướng nhu cầu tìm kiếm thông tin, đặt dịch vụ của khách du lịch. Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam đến năm 2020 đã xác định marketing điện tử là một giải pháp mang tính đột phá. Tổng công ty Viễn thông MobiFone là một đối tác có tiềm lực lớn về công nghệ, số lượng thuê bao, đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp. Sự hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Viễn thông MobiFone mở ra một hướng mới trong ứng dụng công nghệ quảng bá xúc tiến du lịch, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.”
Dạ Thảo