Đánh bại Tottenham, Liverpool vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh

Thể thao - Ngày đăng : 06:44, 26/10/2016

Sáng 26.10, Liverpool đã đánh bại Tottenham 2-1 trên sân Anfield nhờ tiền đạo Daniel Sturridge lập cú đúp, qua đó giành vé vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup).

HighLight Liverpool 2-1 Tottenham:

Trong trận đấu sáng nay, cả hai đội đều không tung ra đội hình mạnh nhất của mình, dù vậy nhịp độ của trận đấu vẫn rất nhanh do sự quyết tâm của các cầu thủ trên sân.

Liverpool nhanh chóng có pha mở tỉ số từ rất sớm. Phút thứ 9, Sturridge đá nối sau cú sút bóng về góc xa của Marko Grujic khiếnthủ môn Michel Vorm phải vào lưới nhặt bóng.

Sturridge tỏa sáng giúp Liverpool vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh

Sau bàn thắng mở tỉ số, Liverpool vẫn tiếp tục tấn công và tạothêm nhiều tình huống nguy hiểm. Dù thủ thành Vorm đã chơi xuất sắc và cản phá thành công nhiều pha dứt điểmcủa Sturridge, Divock Origi, Wijnaldum nhưng sau nhiều đợt tấn công liên tiếp, anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở hiệp 2.

Phút 64, từ một pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Sturridge phá thành công bẫy việt vị, thoát xuống đón đường chuyền của Wijnaldum rồi bình tĩnh sửa bóng qua hai chânMichel Vorm, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Sau khi có 2 bàn thắng, Liverpool thi đấu chùng xuống nhường thế trận cho Tottenham. Tuy nhiên, các cầu thủ Tottenham chỉ có thể kiếm được một bàn thắng an ủi do công của tiền đạo Vincent Janssen ở phút 76 từ một pha sút phạt penalty.

Chung cuộc, Liverpool thắng Tottenham 2-1 và giành vé lọt tiếp vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh.

Cũng trong vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, Arsenal cũng đã giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 khi đánh bại đội bóng hạng nhất Reading 2-0 trên sân Emirates.Người hùng của Arsenal ở trận này là tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain với hai bàn thắng ở phút 34 và 78.

Thiên Hà

Hà Ngọc Bách