U.19 châu Á: HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với lịch thi đấu trận bán kết

Thể thao - Ngày đăng : 15:57, 26/10/2016

Vị thuyền trưởng của tuyển U.19 Việt Nam và các đồng nghiệp đều lên tiếng hài lòng về quyết định thay đổi lịch thi đấu vòng bán kết của ban tổ chức giải U.19 châu Á.

Như đã biết, trận đấu bán kết giải U.19 châu Á giữa U.19 Việt Nam và U.19 Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ 15 phút ngày 27.10. Điều đó có nghĩa là các cầu thủ của chúng ta có tới 3 ngày nghỉ trước trận đấu, thay vì chỉ 2 như trước kia.

Theo trang tin của AFC, sự thay đổi lịch thi đấu vòng bán kết thành ra như hiện nay của giải U.19 châu Á là do khuyến nghị của FIFA, nhằm đảm bảo các đội thi đấu trận bán kết có ít nhất 2 ngày nghỉ ngơi. Sự thay đổi này cũng phù hợp khi trước đó các đội U.19 tại giải đã phải thi đấu liên tục mà chỉ có một ngày nghỉ.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, người đã dẫn dắt đội bóng U.19 Việt Nam vượt qua một mốc lịch sử mới cho biết lịch thi đấu mới sẽ giúpthầy trò của ông chuẩn bị tốt hơn cho trận bán kết và các cầu thủ được phục hồi sức khỏe toàn diện hơn.
"Thi đấu liên tục ở cường độ cao có thể giết chết cả những cầu thủ giỏi nhất. Với thời gian nghỉ lên tới hơn 2 ngày sẽ giúp các đội bóng cải thiện đáng kể sức khỏe của các cầu thủ, không chỉ ở hiệu suất thời điểm này mà còn là cho sự phát triển lâu dài của các cầu thủ", HLV tuyển U.19 Việt Nam nói.

Đồng tình với HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV Amir Peiravani của U.19 Iran cũng cho biết lịch thi đấu mới sẽ tốt cho các học trò của ông và các đối thủ, nhằm cống hiến những trận bóng hay cho khán giả.

"Rất nhiều những cầu thủ ở cấp địa phương, cấp quốc tế và đặc biệt là ở độ tuổi quá trẻ như thế này mong muốn được thi đấu trong mọi trận đấu vì họ muốn chứng tỏ khả năng của mình. Là HLV tôi luôn quan tâm đến vấn đề thời gian thi đấu liên tục. Sự cải tiến lịch thi đấu như thế này là một cách tiếp cận vấn đề đầy tiến bộ", ông Peiravni nói.

"Lịch thi đấu như thế này là quá tốt cho sự chuẩn bị trận đấu tới của chúng tôi. Thông thường, một cầu thủ cần 1 ngày để hồi phục thể lực. Một khi anh ta đã hồi phục thể lực thì chúng tôi có thể tập trung xây dựng chiến thuật trong ngày nghỉ thứ 2", HLV U.19 Nhật Bản Atsushi Uchiyama cho biết.

Thiên Hà

Hà Ngọc Bách