Điện lực Đà Nẵng phải xin lỗi dân vì cúp điện không như thông báo
Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 15:59, 31/10/2016
Sáng 31.10, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã phải gửi thông báo xin lỗi đến hàng ngàn người dân tại 2 quận nói trên.
Theo bản thông cáo, do thực hiện kế hoạch công tác đã được UBND TP.Đà Nẵng và Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung chấp thuận, trong 2 ngày 29 và 30.10 Công ty Truyền tải điện 2 tiến hành thi công, đóng điện các công trình 110kV, 220kV phục vụ cấp điện Hội nghị APEC 2017. Công ty Điện lực Đà Nẵng đã bố trí thời gian khôi phục toàn tải khu vực Q.Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và thông báo đến khách hàng thời gian cấp điện lại lúc 18 giờ ngày 30.10.
Do mưa lớn trong ngày ảnh hưởng đến tiến độ thi công nên Công ty Truyền tải Điện 2 xin gia hạn thêm thời gian công tác. Do đó, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tiến hành thông báo lại dự kiến thời gian cấp điện khách hàng vào lúc 21 giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, đến 22 giờ 8 phút cùng ngày mới khôi phục lại toàn tải cho khách hàng. Thời gian công tác trễ hơn ban đầu là 4 giờ 8 phút.
Theo đơn vị này, trong thời gian trên, công ty đã huy động toàn bộ nhân, vật lực để cùng công tác, phối hợp với các đơn vị xử lý vướng mắc trong suốt 2 ngày 29, 30.10 và ‘chuyển tải một cách hợp lý nhất’, đảm bảo điện các phụ tải quan trọng (bệnh viện, Trung tâm y tế…).
“Việc để thời gian mất điện kéo dài hơn dự kiến là bất khả kháng, nằm ngoài khả năng kiểm soát của Công ty Điện lực Đà Nẵng. Công ty chúng tôi nhận thức rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt và gây bức xúc cho người dân. Chúng tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi đến người dân, khách hàng và mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ,” thông báo của Điện lực Đà Nẵng cho hay.
Lê Đình Dũng