Hàng loạt nghệ sĩ nức nở đưa tiễn NSƯT Phạm Bằng về đất mẹ

Văn hóa - Ngày đăng : 17:08, 04/11/2016

Ngày 4.11, hàng loạt các nghệ sĩ, người thân, bạn bè đã đến dự đám tang của NSƯT Phạm Bằng, đưa ông về nơi an nghỉ vĩnh hằng. Đến dự đám tang còn có sự xuất hiện của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao- Du lịch, ông Vương Duy Biên.

Gia đình, bạn bè, người thân của người nghệ sĩ đã không giấu được nước mắt khi nhìn linh cữu của ông lần cuối tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Hà Nội). NSƯT Phạm Bằng là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng được nhiều người yêu thích của làng hài kịch Việt Nam.

NSƯT Phạm Bằng qua đời ngày 31.10, ở tuổi 85 vì căn bệnh viêm gan và viêm mật. Trước đó, ông giấu bạn bè, người hâm mộ về sức khỏe của mình. Ít người biết rằng cố nghệ sĩ đã nằm viện hơn 2 tháng và sút gần 8 kg. Phạm Bằng từng đoạt hai huy chương vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc với vai Lý Trưởng trong vở kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt và vai Thương trong Mớ đời Thương. Ngoài ra, ông còn nổi tiếng ở những tiểu phẩm Gặp nhau cuối tuần với những vai diễn hài gần gũi.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến viếng, tiễn đưa NSƯT Phạm Bằng về nơi an nghỉ cuối cùng

Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch, ông Vương Duy Biên tới tiễn biệt người nghệ sĩ gạo cội của làng hài Việt Nam

Đúng 14 giờ, các nghệ sĩ hài nổi tiếng Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Minh Vượng, Chí Trung, Lan Hương, Trà My... cùng vào viếng cố nghệ sĩ 85 tuổi. Họ đã cùng đóng chung rất nhiều tiểu phẩm, tất cả vẫn thường yêu kính gọi nghệ sĩ Phạm Bằng bằng cái tên gần gũi "Sếp Hói".

Nghệ sĩ Chí Trung

Nghệ sĩ Chu Hùng ghi sổ tang chia buồn cùng gia đình

Nghệ sĩ Xuân Bắc đến đưa tiễn nghệ sĩ Phạm Bằng, anh đã cố giấu nước mắt của mình trong niềm tiếc thương vô hạn

Cố nghệ sĩ Phạm Bằngtừng theo học Cao đẳng Giao thông công chính trước khi gia nhập Đoàn Văn công Hà Nội, sau đó trở thành diễn viên của Đoàn Kịch Hà Nội. Ông tham gia nhiều vai diễn phản diện trên sân khấu trước khi bén duyên với hài. Đầu năm 1975, ông chuyển sang Đoàn kịch nói Trung ương. Các vai hài được khai thác triệt để. Ông được biết đến rộng rãi qua chương trình Gặp nhau cuối tuần. Nghệ sĩ cũng thường xuyên xuất hiện trong các đĩa hài Tết, các sân khấu hài cả nước.

Danh hài Vượng râu

Nghệ sĩ Phú Đôn mặt nặng trĩu tới từ biệt người anh thân thiết lần cuối

Nghệ sĩ Trung Anh - diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam - tới sớm viếng Phạm Bằng. Anh ngồi lặng một góc nhớ về đàn anh

Nghệ sĩ Lê Mai​nức nở ômngười thân của nghệ sĩ Phạm Bằng trong đám tang

Nghệ sĩ hài Minh Vượng

Nghệ sĩ Minh Vượng đến tiễn đưa người anh trong làng hài, bà nghẹn ngào khi đến bên linh cữu Phạm Bằng và dành cho gia đình cái ôm chia sẻ, cả hai đều là những nghệ sĩ hài nổi tiếng của Việt Nam được công chúng yêu mến.Trong lễ đưa tiễn, các nghệ sĩ không thể nào cầm được nước mắt khi nhìn linh cữu người đồng nghiệp.

Diễn viên Quốc Khánh

NSƯT Xuân Bắc đồng thời là Phó Ban tổ chức tang lễ cho biết, do ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đang đi công tác nước ngoài nên anh với tư cách Phó Giám đốc Nhà hát sẽ cùng tập thể cán bộ - nhân viên - nghệ sĩ Nhà hát phối hợp với gia đình nam nghệ sĩ tổ chức lễ tang cho ông thật chu đáo và nghiêm cẩn.

Gia đình người thân khóc hết nước mắt đến linh cữu của nghệ sĩ Phạm Bằng nhìn ông lần cuối

Khoảng 14 giờ 30,gia đình bắt đầu thực hiện lễ truy điệu nghệ sĩ Phạm Bằng, con cháu nghẹn ngào khi quan tài ông được đưa ra xe tới Đài hoá thân Hoàn vũ.

Dạ Thảo

Haiyen