Bộ Nội vụ xác nhận người thân của Chủ tịch huyện Phong Điền được tuyển dụng đúng

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 09:31, 09/11/2016

Bộ Nội vụ vừa kiểm tra việc Chủ tịch UBND H.Phong Điền (Cần Thơ) có 15 người bà con làm cán bộ và kết luận không có trường hợp nào được ông Sử tác động khi tuyển dụng.

Chiều 8.11, ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ, xác nhận Bộ Nội vụ vừa có đoàn kiểm tra về các trường hợp tuyển dụng, bổ nhiệm liên quan đến người thân của ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch UBND H.Phong Điền.

Trao đổi với PV khoảng 1 tháng trước, ông Sử cho biết dư luận địa phương âm ỉ chuyện ông có nhiều người thân làm cán bộ ở các xã và phòng, ban của huyện. Họ cho rằng 16 người nhưng ông Sử khẳng định chỉ có 15, vì nữ cán bộ công tác ở Phòng Tài chính Phong Điền không phải cháu vợ của vị chủ tịch.

Trong 15 cán bộ có 11 người gọi ông Sử bằng cậu; còn lại là em ruột, cháu vợ và anh em bà con chú - bác ruột. “Tôi làm chủ tịch huyện từ tháng 3.2015, nhưng một số nguồn tin cho rằng tôi lợi dụng chức vụ để kéo người thân về làm là không có cơ sở. Em, cháu tôi đương nhiệm trước khi tôi được bầu làm chủ tịch huyện. Có 1 trường hợp sau, nhưng anh này công tác từ năm 1997, làm việc có cống hiến, đạt nhiều thành tích”, ông Sử nói.

Từ dư luận liên quan đến ông Sử, Bộ Nội vụ có công văn gửi UBND TP.Cần Thơ yêu cầu báo cáo vụ việc. Bộ này sau đó đã thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thành lập đoàn công tác để kiểm tra việc bổ nhiệm người thân của lãnh đạo H.Phong Điền.

Theo biên bản làm việc giữa UBND TP.Cần Thơ và Bộ Nội vụ, các trường hợp bổ nhiệm, tuyển dụng cán bộ liên quan đến gia đình ông Sử đều thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Đoàn kiểm tra chưa phát hiện ông Sử có tác động đến việc tuyển dụng, bổ nhiệm người thân của mình.

“Ông Sử làm Chủ tịch UBND H.Phong Điền từ tháng 3.2015 nhưng cán bộ có quan hệ họ hàng với ông Sử đều đi làm trước đó, có người làm từ rất lâu rồi”, ông Ba nói.

Hàm Yên

Duy Khang