Pháp: Kẻ đeo mặt nạ bắt cóc 70 tu sĩ và giết chết 1 người

Quốc tế - Ngày đăng : 08:19, 25/11/2016

Một kẻ đeo mặt nạ đã thực hiện một vụ tấn công và bắt cóc con tin nhắm vào viện dưỡng lão của các tu sĩ ở Montpellier, Pháp, khiến 1 người thiệt mạng.

Đêm 24.11 (giờ địa phương), một người đàn ông đeo mặt nạ, mang theo súng và một con dao đã xông vào khu nhà dưỡng lão của các tu sĩ ở Pháp và giết chết 1người.

Nghi phạm đã đột nhập vào tòa nhà ở Montpellier, Pháp, mang theo một con dao và một khẩu súng cưa nòng. Cảnh sát tìm thấy một nữ tu sĩ già trong tình trạng bị trói chặt, bịt miệng và đâm đến chết ở phía ngoài tòa nhà.

Khoảng70 tu sĩ được cho là đã bị bắt giữ làm con tin và 59 người trong số đó đã được giải cứu. Đây là những người từng làm sứ mệnh truyền giáo ở châu Phi.

Một nguồn tin thân cận cuộc điều tra cho biết: “Không có gì chứng minh rằng đây là một vụ khủng bố”.

"Một phụ nữ là cư dân trong tòa nhà bị sát hại. Lực lượng an ninh đã sơ tán những người trong tòa nhà, khoảng 60 người đều an toàn", một quan chức địa phương nói với Reuters.

Nghi phạm đã tẩu thoát khỏi hiện trường trước khi lực lượng cảnh sát ập đến phong tỏa tòa nhà.

Hiện nước Pháp đang ở trong tình trạng báo động cao sau vụ tấn công khủng bố của tổ chức khủng bố IS vào năm 2015 khiến 130 người thiệt mạng. Trong chiến dịch chống khủng bố hồi cuối tuần trước, Pháp đã bắt giữ một nghi phạm lên kế hoạch tấn công vào ngày 1.12 sắp tới tại một số địa điểm quan trọng xung quanh Paris.

Ái Vi

Hà Ngọc Bách