Học sinh Đà Nẵng giành 2 giải nhất cuộc thi Robothon quốc tế 2016
Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 10:58, 06/12/2016
Ngoài ra đội tuyển Việt Nam còn giành hai giải Nhì và hai giải Ba bởi các nhóm học sinh đến từ Trường Hoa Lư (Đà Nẵng), Trường Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), Trường Đinh Tiên Hoàng (TP.Hồ Chí Minh) và Trường Nguyễn Tất Thành (Hà Nội).Ban tổ chức cũng trao các giải Khuyến khích cho các đội từ Trường Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), Trường Lý Công Uẩn (Đà Nẵng), Trường Lê Ngọc Hân (TP.Hồ Chí Minh), Trường Phù Đổng (Đà Nẵng) và Trường Trần Cao Vân (Đà Nẵng).
Cuộc thi Robothon quốc tế là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước trong khu vực Đông Nam Á. Cuộc thi dành cho học sinh từ cấp tiểu học đến trung học tham gia môn học Robotics. Năm nay, cuộc thi Robothon quốc tế được tổ chức vào ngày 04.12.2016 tạiKhu phức hợp thể thao Taruc của Đại học Tunku Abdul, Malaysia.Đại diện cho Việt Nam thi đấu tại cuộc thi Robothon quốc tế 2016 tại Malaysia là các đội đoạt giải cao trong cuộc thi Robothon quốc tếvừa qua.Tổng số đội tham dự là 53 đội tuyển xuất sắc từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.
Việt Nam có 2 trường đạt giải vô địchRobothon quốc tế
Trước khi lên đường thi đấu, các đội tuyển Việt Nam cósự chuẩn bị kỹlưỡng để có thể đạt được kết quả tốt nhất trên đấu trường quốc tế. Các đội tuyển được tham gia khóa đào tạo chuyên biệt do các giáo viên đầy kinh nghiệm của DTT – Eduspec trực tiếp giảng dạy nhằm mang đến cho các em những kỹnăng cần thiết và kiến thức đầy đủ nhất cho cuộc thi. Ngoài ra, các đội tuyển còn được học thêm khóa học giao tiếp anh văn để có thể tự tin trong giao tiếp với các bạn bè quốc tế. Chủ đề của cuộc thi năm nay là Internet of Things (Iot) – Mạng lưới vạn vật kết nối Internet.Các thí sinh tham gia sẽ lắp ghép và lập trình các robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.
Có thể nói, cuộc thi Robothon quốc tếchính là sân chơi lành mạnh và hữu ích cho các em học sinh và là một bước đệm mang các em đến gần hơn với khoa học cộng nghệ tương lai. Từ đó có thể thấy rằng thế hệ trẻ em Việt Nam đang rất cần những chương trình học đổi mới sáng tạo, đặc biệt là các kỹnăng về công nghệ, kỹ thuật.
Dạ Thảo