Bộ Công Thương yêu cầu xử lý việc sếp PV Power tự ý đi nước ngoài

Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 07:08, 09/12/2016

Liên quan đến việc ông Lê Chung Dũng, Phó tổng giám đốc PV Power vi phạm kỷ luật lao động, tự ý đi nước ngoài, chiều tối 8.12, Bộ Công Thương đã ra thông báo yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và theo các quy chế, quy định hiện hành.

Theo nguồn tin từ Bộ Công Thương, hiệnBộ này đã nhận được báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc ông Lê Chung Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực dầu khí (đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) là cán bộ thuộc diện quản lý của Tập đoàn đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 21.10đến nay.

Theo báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Lê Chung Dũng được Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam cho nghỉ phép từ ngày 10 đến ngày 20.10.2016. Sau khi hết thời gian nghỉ phép, ông Lê Chung Dũng có đơn xin tạm dừng công việc 6 tháng để tham gia khóa học bằng kinh phí cá nhân tại nước ngoài.

Tổng công ty Điện lực dầu khí đã nhiều lần có văn bản yêu cầu ông Dũng quay lại Tổng công ty để tiếp tục làm việc và giải quyết các thủ tục có liên quan. Tuy nhiên từ 21.10 đến nay, ông Dũng vẫn chưa trở lại làm việc và có thông báo cho Tổng công ty Điện lực dầu khí về việc đang học tập ở Singapore.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và theo các quy chế, quy định hiện hành, đồng thời tăng cường quản lý cán bộ nhất là các cán bộ có liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra.

Hiện nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Lê Chung Dũng do vi phạm kỷ luật lao động, tự ý đi nước ngoài.

Được biết, thời điểm này cũng là thời hạn bổ nhiệm lại chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Lê Chung Dũng, vì các lý do nêu trên nên theo quy định quản lý cán bộ, ông Lê Chung Dũng không được bổ nhiệm lại và không còn là Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam hiện cũng đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về Đảng và tiến hành các thủ tục để kỷ luật lao động theo quy định của Nội quy lao động của Tổng công ty và Luật lao động đối với ông Lê Chung Dũng.

Ông Lê Chung Dũng là nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây lắp dầu khí (PVC) được điều động và bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power từ tháng 1.2011.

PV Power là Tổng công ty do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đầu tư 100%, được thành lập từ năm 2007 với vốn điều lệ hiện tại là hơn 13.000 tỉ đồng. PV Power cũng đang thực hiện một số dự án lớn như: Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy điện Cà Mau, Nhiệt điện Nhơn Trạch 1 và 2...

Hiện trên trang web chính thức của PV Power (http://www.pv-power.vn) không còn thấy tên ông Dũng trên bảng cơ cấu lãnh đạo của Tổng công ty này.

Liên quan đến ông Lê Chung Dũng, thông tin trên tờ Dân Trí ngày 8.12 cho biết, ông Dũng chính là người có liên quan trách nhiệm đến những sai phạm trong triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1, khi ông này còn làm ở Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí (PVC), thời kỳ ông Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch và ông Vũ Đức Thuận làm Tổng giám đốc.

Tuyết Nhung

tuyetnhung