Kết nối đô thị khu Đông với cao tốc TP.HCM - Long Thành

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 16:01, 21/12/2016

Phần cuối của khu đô thị phía Đông của thành phố, sau khi được kết nối sẽ rút ngắn khoảng cách về trung tâm còn 18 km thay vì 23 km, do phải đi đường vòng Long Phước - Long Thuận - Nguyễn Duy Trinh.

Thông tin từ UBND TP.HCM cho hay đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép kết nối khu đô thị tại phường Long Phước Q.9 vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngay trạm thu phí cao tốc thuộc địa bàn Q.9.

Tại văn bản kiến nghị của UBND TP nêu rõ và giải thích, theo quy hoạch xây dựng đô thị khu Đông tại phường Long Phước Q.9 TP.HCM có bố trí nhiều đơn vị gồm: khu giáo dục đào tạo đại học, trung tâm thể thao Quốc phòng 5, đội tàu và nhà công vụ Bộ Tư Lệnh Hải Quân, Nhạc viện TP, học viên tư Pháp, khu công viên khoa học và công nghệ TP...

Thành phố cho rằng, việc kết nối này là khả thi vì phát huy hiệu quả khai thác đường cao tốc và không ảnh hưởng đến tổ chức giao thông, tốc độ khai thác đường cao tốc.

Đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại địa bàn Đồng Nai.

Cũng theo thông tin từ UBND thành phố là đã phân công Sở Giao thông vận tải cung cấp thông tin chi tiết về hiện trạng, quy hoạch phát triển giao thông tại khu vực và báo cáo bổ sung các vấn đề liên quan theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải và Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc VN để các cơ quan xem xét phương án kết nối giao thông nói trên.

Gần đây, tại cuộc họp bàn về giảm ùn tắc giao thông, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nêu vấn đề với Tổng công ty đầu và tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), việc cho phép xe máy chạy vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để giảm ùn tắc giao thông. Và VEC đã thống nhất với đề xuất của Sở GTVT TP.HCM về việc cho phép xe máy được chạy vào đoạn đường dài 4 km, nối từ đường Vành đai 2 đến nút giao An Phú, quận 2 nhằm giải tỏa tình trạng ùn ứ xe cộ tại khu vực này.

Quang Huy

Quang Huy