Kiến nghị duy trì hoạt động bến cảng Sài Gòn-Khánh Hội
Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 16:16, 26/12/2016
Tại văn bản được Sở Du lịch gửi đến UBND thành phố,cảng Sài Gòn từ lâu đã là thương hiệu gắn liền với điểm đến TP.HCM, đồng thời có vị trí liền kề với Bảo tàng Hồ Chí Minh nên cần tiếp tục được khai thác thành bến thủy trung tâm phục vụ khách tàu biển với tải trọng 10.000 tấn trở xuống, tàu nhà hàng, phục vụ du lịch đường thủy nội địa và tàu sông kết nối vùng.
Trước đó, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải và Cảng vụ thành phố cũng đã kiến nghị cần thúc đẩy nhanh chóng dự án cảng tàu biển khách quốc tế tại công viên Mũi Đèn Đỏ, quận 7, song song đó Công ty cổ phần cảng Sài Gòn đầu tư khu vực đón tiếp khách du lịch tại cảng Tân Thuận 2 để đón khách, tàu biển có trọng tải dưới 30.000 tấn trong khi chờ dự án.
Được biết, từ đầu năm 2015 khi bến cảng Bạch đằng đóng cửa để thực hiện dự án phát triển thành điểm du lịch thì một số tàu nhà hàng chuyển từ bến Bạch Đằng sang khu cảng Sài Gòn-Khánh Hội, trong số đó có những tàu không có chỗ đậu nên phải ngừng hoạt động và dạt về neo đậu tạm khu dân cư Saigon Pearl. Và cũng chưa đầy hai năm di dời, một lần nữa các chủ tàu nhà hàng lại lo ngại sẽ không còn bến neo đậu để hoạt động và có thể sẽ ngưng kinh doanh từ cuối năm 2016 tại bến cảng này.
Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận Tải TP.HCM, theo quy hoạch, thành phố sẽ xây bến tàu mới ở Mũi Đèn Đỏ, quận 7 và chuyển các tàu ở cảng Sài Gòn về nơi đây. Tuy nhiên, hiện bến cảng vẫn chưa xây dựng nên sở kiến nghị thành phố vẫn cho các tàu tiếp tục neo đậu ở bến cảng Sài Gòn trong thời gian tới.
Trong khi đó, khu vực này thuộc về Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đã được phép chuyển công năng làm Khu dự án dịch vụ thương mại dân cư tại Bến Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.
Quang Huy