NSND Hồng Vân, Siu Black 'rủ rê' con trai thi hát

Văn hóa - Ngày đăng : 21:03, 30/12/2016

Dù con trai của Siu Black không hề hát hay và con trai của NSND Hồng Vân đang học ngành đạo diễn tại Mỹ, nhưng những bà mẹ có máu nghệ thuật vẫn rủ các con cùng tham gia chương trình cùng mình trên sân khấu.

Hát cùng mẹ yêu là sân chơi ca nhạc truyền hình dành cho mẹ con nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam, với format thuần Việt, do Đài Truyền hình TP.HCM sản xuất với sự góp mặt củaNSND Hồng Vân và con trai Khôi Nguyên (Trê Phi); NSƯT Kim Xuân và con trai là ca sĩ Huy Luân;ca sĩ Siu Black và con trai Siu Mạnh;diễn viên Kim Phương và con trai là ca sĩ Tống Hạo Nhiên;Á quân Cười Xuyên Việt 2016 - Tuấn Dũng và mẹ là Hồng Ngọc; diễn viên hài Dũng Nhí và mẹ là nghệ sĩ - bà bầu cải lương Phương Dung.

Không chỉ lần đầu tiên được nghe các nghệ sĩ hát, khán giả sẽ được lắng nghe những câu chuyện cảm động về tình mẹ con, những câu chuyện gia đình mà họ chưa từng chia sẻ trước đó với truyền thông. Trong đó,NSND Hồng Vân – bà bầu tài năng của sân khấu kịch Hồng Vân là một ví dụ điển hình.

NSND Hồng Vâncho biết dù đứng trên sân khấu kịch mấy chục năm, nhưng đứng hát trên sân khấu với khán giảcảm giác bỡ ngỡ là không thể tránh khỏi.Nhưng dường như tình cảm của người mẹ đã lấn át tất cả những gì bối rối, và NSND Hồng Vân cũng cho biết chị hạnh phúc khi thấy sự trưởng thành của con trai Khôi Nguyên.

Trò chuyện về việc bất ngờ tham gia chương trình truyền hình ở vai trò thí sinh, NSND Hồng Vân tâm sự: "Thời gian gần đây mọi người thường thấy tôi làm giám khảotrên truyền hình, nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm thí sinh. Nhưng chương trình này lại là cơ hội để tôi đứng trên sân khấu với con trai mình và cũng là điều mà tôi muốn làm sau một thời gian Trê Phi (Khôi Nguyên) du học ở Mỹ. Hiện nay Trê Phiđang học ngành đạo diễn, tôi cũng chưa từng biết là con trai mình có giọng hát hay khi vô tình xem được một video clip của con trên mạng, nên tôi đã gọi điện cho con và hỏi, con tham gia hát cùng mẹ trên sân khấu nhé, và nó đã đồng ý ngay khi vừa được nghỉ học".

NSND Hồng Vân "rủ rê" con trai Khôi Nguyên (tên ở nhà Trê Phi) tranh thủ được nghỉ học về Việt Nam tham gia chương trình "Hát cùng mẹ yêu".

Với Siu Mạnhcon trai Siu Black lại là một trường hợp khá đặc biệt, dù là con trai của “họa mi núi rừng” nhưnganh không có được may mắn thừa hưởng giọng hát của mẹ. Thậm chí trong buổi trò chuyện, Siu Black còn cho biết"cậu bé hát dở dù rất thích hát", vìkhông có năng khiếu nên Siu Black đã hướng con theo học ngànhcơ khí.

"Nhận thấy chương trình thực sự cũng vui và có sự tham gia của NSND Ngọc Giàu, anh Đức Huy, chị Kim Xuân, Hồng Vân,... nên tôi đã nhận lời tham gia chương trình cùng với con trai. Bản thânSiu Mạnhcũng được thuyết phục tham gia vì nó muốn hát và cũng một phần là để Siu vui", Siu Black chia sẻ.

Trong khi đó, có thể nhiều người sẽ bất ngờ vì lần đầu tiênnghệ sĩ diễn viên kịch như NSƯT Kim Xuân đứnghát trên sân khấu. Có thể tiếng hát của NSƯT Kim Xuân không hay nhưng tiếng hát đó lại đầy cảm xúc, được cất lên từ trái tim, từ tình yêu dành cho con trai. NSƯT Kim Xuântâm sự, chị đã cố gắng vượt qua cảm giác đó để lần đầu tiên không chỉ hát tân nhạc mà còn có thể ca cải lương. Với chị, việc tham gia chương trìnhHát cùng mẹ yêucó thể giúp chị kết nối nhiều hơn với con trai của mình vì đã lâu chị không còn được sống cùng với anh sau khi anh dọn ra ở riêng với gia đình nhỏ của mình.

Con trai Siu Mạnh của Siu Black được "Họa mi núi rừng" cho biết là hát rất dở, nhưng vì muốn làm mẹ vui anh đã tham gia chương trình.

Hát cùng mẹ yêubao gồm 13 tập ghi hình và 1 đêm chung kết trao giải được truyền hìnhtrực tiếp, mỗi tập là một chủ đề khác nhaucác cặp mẹ con sẽ mang đến các tiết mục đặc sắc theo từng chủ đề,qua đó người xem có thể hiểu hơn tình cảm mẹ con của những người nghệ sĩ, sự hy sinh của các mẹ dành cho con của mình.

Nhưng thay vì 3 giám khảo chính NSND Ngọc Giàu, danh ca PhươngDung và nhạc sĩ Đức Huy sẽ chấm điểm loại trừ,Hát cùng mẹ yêuđẩy cao tính nhân văn và chỉ loại trực tiếp kể từ tập 8 trở đi nhằm tìm ra cặp mẹ con chiến thắng giải nhất trị giá 200 triệu tiền mặt.

Bên cạnh 3 giám khảo chính, mỗi tập sẽ có 1 giám khảo khách mời như:Tiến sĩ tâm lý Trần Hữu Đức, Nghệ sĩ Thanh Hằng,Hát cùng mẹ yêu sẽ được dẫn dắt vàkết nối khán giả thông qua chất giọng truyền cảm củaNhà báo - BTV Phước Lập.

Chương trình sẽ chính thức lên sóng HTV7 tập đầu tiênvào 20g30 ngày 3.1.2017.

NSƯT Kim Xuân và con trai là ca sĩ Huy Luân
Nghệ sĩ Kim Phương và con trai Tống Hạo Nhiên lại là một trường hợp khác. Cả hai đã từng diễn chung với nhau rất nhiều lần trước đó. Kim Phương là một đạo diễn cải lương và một diễn viên truyền hình kỳ cựu nên hướng dẫn và truyền đạt nhiều kinh nghiệm cho con.
Nhắc đến tên Phương Dung, khán giả yêu cải lương sẽ nhớ ngay tới "bà bầu" soạn giả của gánh hátKim Chung (1968). Sau gần 20 năm từ giã sân khấu và ở độ tuổi hơn 70, nghệ sĩ Phương Dung nhận lời đứng lên sân khấu vì con trai nghệ sĩ hài Dũng Nhí.
Á quân Cười Xuyên Việt Tuấn Dũng và mẹ Hồng Ngọc
"Hát cùng mẹ yêu" đang hứa hẹn sẽ manglại nhiều cảm xúc đối với khán giả, bởi bên cạnh những phần trình diễn ca múa nhạc của các cặpmẹ con nghệ sĩ, bên trên sân công chúng cũng chứng kiến những tình yêu thương vô bờ bến của những người nghệ sĩ như: NSƯTKim Xuân, NSND Hồng Vân, Kim Phương, Phương Dung và SiuBlack.
Diệu Linh

Diệu Linh