12 điều sẽ làm điên đảo thế giới túc cầu

Thể thao - Ngày đăng : 10:10, 03/01/2017

Simeone rời Atletico, Poch đến Barcelona là hai trong những điều mà những nhà chuyên môn dự đoán sẽ xảy ra trong làng túc cầu giáo thế giới.

1 Atletico không được dự Champions League, Simeone rời khỏi thủ đô Tây Ban Nha

Sau khi đã trở lại đầy hứng khởi, khác xa phong độ bất ổn của những vòng đầu La Liga, thì một lần nữa Atletico Madrid chìm vào khủng hoảng.

Quả bóng đồng 2016 Antoine Griezmann thậm chí còn cho rằng Colchoneros sẽ phải vật lộn để trụ hạng. Giờ đây, các học trò của Simeone đang đứng thứ 6, bị Real Madrid bỏ xa tới 9 điểm.

Trong khi đó Villarreal và Sevilla đang chễm chệ trong top 4 và HLV Simeone lại bị cắt hợp đồng mất 2 năm. Nghĩa là, đến tháng 9 này El Cholo sẽ rời khỏi CLB thành Madrid mà ông đã gắn bó từ năm 2011.

2. Liverpool chiêu mộ thành công Sergio Rico

Sevilla luôn là một CLB biết tạo ra cầu thủ trẻ tài năng và đánh bóng họ để mang về lợi nhuận. Sergio Rico đã gây được ấn tượng mạnh mẽ ở mùa giải này, trong khi Liverpool đang rất cần một thủ thành với phong độ ổn định. Đây sẽ là một trong những vụ chuyển nhượng tiềm năng trong năm 2017.

3. Manchester United chiếm suất dự Champions League

Những tuần gần đây, trong khi Arsenal thi đấu rất chuệch choạc thì Quỷ Đỏ lại tiến những bước dài hưng phấn và vững chắc. Các cầu thủ của Mourinho chỉ còn kém The Gunners đúng 1 điểm nữa và họ hoàn toàn có khả năng đánh bật các đội khác để nhảy vào top 4.

Với sự góp mặt của Henrikh Mkhitaryan, Man United thi đấu sáng tạo và năng động hơn nhiều. Bên cạnh đó Zlatan Ibrahimovic vẫn liên tục khai hoả, Paul Pogba đã tìm lại được cảm giác và Ander Herrera, Phil Jones cùng Michael Carrick càng ngày càng khẳng định được vị thế trong đội hình. Vì vậy, một suất dự Champions League mùa giải tới là chuyện nằm trong tầm tay của Quỷ đỏ.

4. James Rodriguez cập bến Old Trafford

Không còn tương lai ở sân Santiago Bernabeu, lại bị ông thầy Zinedine Zidane ngó lơ suốt một thời gian dài, James có lẽ phải tìm một hướng đi mới cho sự nghiệp. Nếu Manchester United có tên ở vòng loại Champions League năm tới thì James sẽ là số 10 hoàn hảo trong sơ đồ 4-3-2-1 của Mourinho.

5. Emery sẽ không kham nổi Paris Saint-Germain

Dù là đương kim vô địch nhưng đội bóng thủ đô nước Pháp đang trầy trật đuổi theo Nice và Monaco trên bảng xếp hạng Ligue 1. HLV Unai Emery đã rất vất vả để chèo lái con thuyền PSG, bất chấp việc trong tay ông có một đội hình tài năng. Dự đoán rằng năm nay cựu HLV Sevilla sẽ không giành được thành tích nào.

6. RealMadridbảo toàn ngôi vô địch Champions League

Các học trò của Zinedine Zidane sẽ tiếp tục chiến thắng bất chấp họ có chơi tệ như thế nào và Los Blancos sẽ trở thành CLB đầu tiên hai năm liên tiếp đoạt cup Champions League thể thức mới. Trước đây, chỉ có mỗi AC Milan là đội lập được kì tích này vào năm 1990.

Giả thiết này được đưa ra bởi tờ The Guardian, họ cho rằng may mắn luôn mỉm cười với HLV Zidane: số giải thưởng Zidane kiếm được luôn nhiều hơn số trận mà ông bị thua.

7. Pochettino sẽ thay Luis Enrique trị vì Barcelona

Thời điểm này Luis Enrique gặp khá nhiều áp lực và thường đưa ra những chiến thuật sai lầm. Enrique sẽ chấm dứt hợp đồng với gã khổng lồ xứ Catalan vào cuối mùa giải. HLV của Tottenham là Pochettino nhiều khả năng sẽ tiếp quản Barcelona ở mùa giải tiếp theo, biết rằng trước đây, ông từng dẫn dắt Espanyol.

8. De Gea chia tay Quỷ Đỏ

Real Madrid không ngừng ve vãn thủ môn số một Tây Ban Nha và làm mọi cách kể từ 2015 để kéo anh về sân Bernabeu nhưng chưa thành. Trong khi đó người khác khung gỗ cho Real là Keylor Navas vẫn luôn chơi rất hay nhưng các Madridista đều lo ngại rằng, một khi De Gea về Real thì Keylor hoặc sẽ bị bán ngay hoặc muôn đời dự bị.

9. AC Milan trở lại đấu trường Champions League

HLV Vincenzo Montella đã thổi một luồng sinh khí mới cho sân San Siro, đưa Milan từ giữa bảng lên vị trí thứ 5. Đoàn quân Rossoneri tự tin sẽ góp mặt ở sân chơi của những ông lớn vào mùa giải tới.

10. Veratti và Fabregas hoán đổi CLB

Chelsea được cho là đã liên hệ với PSG để mua Marco Verratti nhưng đại gia Paris không muốn bán cầu thủ này vào tháng Giêng tới.

Tuy nhiên hai bên có thể thống nhất để hoán đổi Marco Verratti và Cesc Fabregas bởi The Blues đã bật đèn xanh cho tiền vệ Tây Ban Nha tìm một bến đỗ mới.

11. ARSENAL đánh bại Bayern nhưng nằm ngoài top 4

Danh hiệu duy nhất mà Arsene Wenger còn thiếu là chức vô địch Champions League. HLV người Pháp có khả năng sẽ dẫn dắt The Gunners vượt qua được Hùm Xám ở vòng đấu loại trực tiếp để vào tứ kết. Nhưng ở mặt trận Premier League, Manchester United và Totteham đang đe doạ đánh bật Arsenal ra khỏi top 4.

12. Valencia xuống hạng

Đội bóng của sân Mestalla đang khủng hoảng nặng nề. Cuộc chiến trụ hạng của thầy trò Cesare Prandelli trở nên cam go hơn bao giờ hết, khi mà Sporting Gijon và Grenade đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Dự đoán mùa giải tới Valencia sẽ chia tay La Liga.

Tiểu Phi

Nguyên Huy