.Hai đầu máy đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về Việt Nam
Theo tiến độ, đêm 20.2, các đơn vị thi công dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đã tiến hành cẩu đầu máy kéo tàu đường sắt trên cao lên đường ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông (ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn).
Theo dự kiến ban đầu, đêm 20, rạng sáng 21.2 sẽ cẩu 1 đầu kéo và 1 toa hành khách. Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng 84,5 tấn.
Ghi nhận tại hiện trường, hàng trăm lãnh đạo, công nhân viên các đơn vị có mặt tại hiện trường từ 21 giờ ngày 20.2 để tiến hành các bước, cẩu đầu kéo đoàn tàu.
Tuyến đường Trần Phú cũng được lực lượng chức năng chặn chiều Nguyễn Trãi đi Yên Nghĩa. Lực lượng CSGT, TTGT, công an phường và hàng chục công nhân cũng có mặt để phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường cẩu đầu máy kéo.
Theo kế hoạch, trong khoảng thời gian từ 22 giờ 30 hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau hàng ngày, lực lượng chức năng sẽ cấm toàn bộ phương tiện giao thông (đi theo hướng từ nội thành đi Ba La) qua khu vực nhà ga La Khê (đường Quang Trung, Hà Đông). Sở GTVT cho biết, làn đường còn lại của đường Quang Trung sẽ được tổ chức đi 2 chiều trong đêm. Trong thời gian diễn ra cẩu lắp, Sở GTVT cấm toàn bộ hai chiều đường, đoạn từ ngã ba Quang Trung - Phan Đình Giót đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn.