Lãnh đạo Bình Thuận lên tiếng vụ bẻ hoa liên quan đến Phó giám đốc Sở Tư pháp

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 19:19, 05/03/2017

“Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận đã yêu cầu tôi công khai thông tin cho mọi người biết. Tôi cũng đã gọi điện báo cáo nhanh cho lãnh đạo UBND tỉnh để nói rõ câu chuyện này”, bà Hiếu cho biết.

Trả lời PV Thanh Niên chiều 5.3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa cho biết ông đã nhận báo cáo qua điện thoại về vụ việc này từ Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Minh Hiếu.
“Bây giờ tôi chưa thể trả lời gì được. Ngày mai đầu tuần (6.3), tôi sẽ đề nghị Văn phòng UBND tỉnh có văn bản yêu cầu cá nhân bà Hiếu tường trình sự việc cụ thể", ông Nguyễn Đức Hòa nói.

Cũng chiều 5.3, trên Tuổi Trẻ,bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết vào ngày làm việc đầu tuần sở sẽ xác minh danh tính người bẻ hoa và nếu đúng sẽ có hình thức xử lý.

Câu chuyện khiến cộng đồng mạng xôn xao bắt nguồn từ việc facebooker N.A.T (ngụ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đăng loạt ảnh một phụ nữ (đã xác định được là bà Hiếu) cầm nhành hoa đào kèm theo thông tin khiến dư luận bức xúc. Theo đó, dù được một số người ngăn cản nhưng bà Hiếu vẫn bẻ nhành hoa đào cầm trên tay.Rất nhanh sau thông tin trên, cộng đồng mạng đã truy ra thông tin người cầm nhành hoa anh đào là bà Phạm Thị Minh Hiếu - phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, cũng là đại biểu HĐND tỉnh này.

Về phần mình,bà Hiếu cũng đã xác nhận mình là người trong ảnh. Tuy nhiên, bà kể lại câu chuyện với một số tình tiết 'hơi khác' so với thông tin được cộng đồng mạng lan truyền. Bà kể: “Chúng tôi lúc đó thấy một nhành hoa đã gãy rũ xuống, chưa rớt ra hẳn thân cây. Một thành viên trong đoàn đã tiến lại lấy cầm đưa cho tôi. Khi chúng tôi đi ra xe chuẩn bị về, có 2 thanh niên hỏi tôi sao bẻ hoa anh đào như vậy. Tôi nói, tôi không bẻ hoa và có nói qua nói lại với những người này. Tôi cũng không biết ai đã chụp hình đưa lên mạng như vậy”.
Bà Hiếu thừa nhận: “Tôi đã có lỗi khi không giải thích rõ cho hai nam thanh niên kia biết việc tôi cầm hoa nhưng không phải hoa tôi bẻ. Điều này đã tạo ra hình ảnh không đẹp gây ảnh hưởng đến cá nhân mình và cơ quan. Dù sao thì tôi cũng đã có lỗi, mong mọi người hiểu và cảm thông cho”.
“Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận đã yêu cầu tôi công khai thông tin cho mọi người biết. Tôi cũng đã gọi điện báo cáo nhanh cho lãnh đạo UBND tỉnh để nói rõ câu chuyện này”, bà Hiếu cho biết thêm trên Thanh Niên.

P.V

Anh Tú (tổng hợp)