Điện lực miền Nam triển khai nhiều dịch vụ mới
Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 05:41, 08/03/2017
Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các biện pháp giảm thời gian tiếp cận điện năng và giải quyết nhanh chóng yêu cầu cấp điện mới đối với khu vực đủ điều kiện cấp điện theo tiến độ và nhu cầu của khách hàng.
Đồng thời, phối hợp các Sở, ban, ngành liên quan tại địa phương cải cách thủ tục hành chính theo hướng “Một cửa liên thông”, đơn giản hóa hồ sơ các công trình mua điện trung áp.
Ngoài việc ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (không cắt điện) kết hợp phát triển mới công trình điện có tính toán tối ưu thời gian mất điện thấp nhất để đảm bào cấp điện ổn định, an toàn đến khách hàng, EVNSPC cũng cải tiến hoạt động ghi chỉ số và thu tiền điện theo hướng mở rộng liên kết các tổ chức trung gian thanh toán và hệ thống ngân hàng.
Giải pháp này nhằm tạo điều kiện cho khách hàng dễ tiếp cận điểm thanh toán tiền điện, dễ tham gia các ứng dụng thanh toán trực tuyến, dễ giám sát các thông tin tiêu thụ điện và thanh toán tiền điện
Đối với Trung tâm Chăm sóc khách hàng, sẽ nâng hiệu quả hoạt động qua số điện thoại Tổng đài 19001006 với hệ thống tiếp nhận và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thông tin của khách hàng, cung cấp dịch vụ tiện ích đến khách hàng qua môi trường internet; các hoạt động tăng tính tương tác gần gũi thân thiện của ngành điện với khách hàng, từ đó tăng hiệu quả hoạt động giám sát, giải quyết vướng mắc trong sử dụng điện và đảm bảo vai trò tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng.
Ngoài ra, Tổng công ty còn triển khai các đề án sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả và tư vấn an toàn sử dụng điện tại các huyện đảo, khu vực nuôi tôm các tỉnh ven biển; Quảng bá về sử dụng năng lượng tái tạo đến các hộ dân, các doanh nghiệp sản xuất qua đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời.
Phương Anh (TTXVN)