N'Golo Kante tạo cơn sốt cuồng nhiệt từ giới mộ điệu

Thể thao - Ngày đăng : 22:42, 17/03/2017

Frank Lampard đã gọi số 7 của Chelsea là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới và rất nhiều người khác cũng chia sẻ niềm hâm mộ đối với cầu thủ người Pháp này.

N'Golo Kante đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cầu thủ của năm, sau khi anh đưa The Blues vượt qua Manchester United ở tứ kết cúp FA. Đây có lẽ là khởi đầu cho chuỗi ngày rực rỡ trong sự nghiệp của anh chàng chỉ cao 1m69.

N'Golo Kante chơi nổi bật trong màu áoLeicester City ở mùa trước. Ảnh Getty Images

Sau màn trình diễn lăn xả và ấn tượng trong trận gặp Manchester United, không chỉ các nhà chuyên môn mà fan hâm mộ toàn thế giới cùng bày tỏ niềm ngưỡng mộ với N'Golo Kante. Nhiều CĐV ví von rất thú vị: "N'Golo Kante bao phủ trái đất còn hơn cả nước nữa". Chắc chắn ai cũng phải ấn tượng với lối chơi xông xáo của chàng tiền vệ nhỏ con này.

N'Golo Kante giúp Chelsea giành chiến thắng trước M.U. Ảnh Getty Images

Nhưng chừng đó vẫn chưa khiến cho làng bóng đá trở nên cuồng nhiệt đến vậy. Ở cầu thủ người Pháp bé nhỏ, người ta còn nhận thấy đức tính khiêm nhường hiếm hoi. Anh đã tỏ ra khá bối rối, thậm chí là xấu hổ khi được nhận những lời khen ngợi và danh hiệu cầu thủ của trận đấu sau khi Chelsea đánh bại Manchester United.

Đã có những so sánh về N'Golo Kante với Paul Pogba và nhiều ý kiến cho rằng N'Golo Kante thực sự chân chất hạt gạo trong khi cầu thủ trị giá 90 triệu bảng của Man United lúc nào cũng hào nhoáng và lắm chiêu trò.

Người ta so sánh tính hiệu quả giữa hai chàng tiền vệ này.Ảnh Getty Images

Paul Pogba có hẳn một biểu tượng cảm xúc trên Twitter, là đối tác làm ăn của hãng thời trang thể thao Adidas và thường xuyên xuất hiện với kiểu đầu mới lạ lẫm, bảnh choẹ. Trong khi N'Golo Kante cứ như một chàng nông dân thầm lặng "cày cuốc".

Hai năm về trước, chẳng ai biết đến cái tên N'Golo Kante nếu không phải là chuyên gia về Ligue 1 hay các giải đấu thấp hơn ở Pháp.

N'Golo Kante đi lên từ giải hạng 3 trong màu áo của Boulogne trước khi chuyển đến Caen và dần dần khẳng định mình ở tầm vóc lớn lao hơn với ngoại hạng Anh.

Dù nhỏ con nhưngN'Golo Kante không ngại va chạm với đối phương.Ảnh Getty Images

Bé nhỏ như Messi, N'Golo Kante cũng khiến người khác phải ngước nhìn. Không bao giờ ngại va chạm với những cầu thủ to con hơn mình, tiền vệ này chính là nguồn cảm hứng cho những chú lùn dũng cảm.

Còn nhớ Leicester City đã lao đao thế nào khi mất Kante, và số tiền mà Chelsea bỏ ra chiêu mộ anh hoàn toàn đáng đồng tiền bát gạo. Tất nhiên Jamie Vardy, Riyad Mahrez cũng là những nhân tố tạo nên thành công ngoạn mục của bầy cáo ở mùa giải trước, thế nhưng không có Kante thì không có câu chuyện thần tiên ở King Power. Và người ta bắt đầu yêu anh cũng vì lý do đó.

N'Golo Kante lặng lẽ dõi theo bầy Cáo trên khán đài sân King Power. Ảnh Getty Images

Trong "ngày trở về" của bầy Cáo, người ta thấy trên khán đài của King Power một khán giả lặng lẽ dõi theo đồng đội cũ. Đó chính là tiền vệ năng nổ N'Golo Kante tới cổ vũ và chứng kiến phép màu tuyệt vời đã xảy ra với Leicester City.

Tiểu Phi

Tiểu Phi