SHB Đà Nẵng đặt hy vọng vào sự trở lại của 'Vua phá lưới' Merlo

Thể thao - Ngày đăng : 09:11, 27/03/2017

Ngôi sao tiền đạo người Argentina, Gaston Merlo đã có thể trở lại thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng sau thời gian dài chấn thương.

Sự trở lại của Merlo là tin cực vui đối với người hâm mộ SHB Đà Nẵng. Hiện tại, trên bảng xếp hạng tạm thời, đội bóng sông Hàn đang đứng ở vi trí thứ 6/14 đội tham dự V.League 2017.

Các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức ghi được 14 bàn thắng sau 10 trận đấu. Tuy nhiên, trong số các bàn thắng này có đến 7 bàn thắng được ghi do công của các tiền vệ, 2 bàn dược ghi bởi các hậu vệ và 5 bàn được ghi từ những pha lập công của tiền đạo Hà Đức Chinh và Eydison.

Những con số thống kê chỉ ra rằng việc thiếu vắng tay săn bàn Merrlo khiến SHB Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn ở khâu ghi bàn. Còn nhớ, mùa bóng năm ngoái, chân sút 33 tuổi này đăng quang ngôi “Vua phá lưới” với 24 bàn thắng ở giải quốc nội.

Ở trận đấu giao hữu với CLB bóng đá Huế chiều 25.3, SHB Đà Nẵng đã đánh bại đội bóng láng giềng với tỷ số 3-2.Đáng chú ý ở trận đấu này là sự trở lại của "sát thủ" Gaston Merlo, người đã lập một cú đúp cho đội bóng sông Hàn.

Merlo dính chấn thương trong một trận đấu tại giải Mekong Club Championship. Đến thời điểm hiện tại, tuy vết thương gãy ngón chân đã lành nhưng theo thông tin từ các bác sĩcủa đội bóng thì tiền đạo này vẫn cần phải theo dõi khi tập luyện và thi đấu để tranh tái phát chấn thương.

“Cần phải có thời gian để Merlo phục hồi phong độ và tìm lại cảm giác ghi bàn. Thời gian dài hay ngắn còn tuỳ thuộc vào những nỗ lực của anh ấy. Merlo rất cần cho đội bóng nhưng chúng tôi không thúc giục cậu ta phải ra sân bằng mọi giá”, HLV Lê Hùynh Đức chia sẻ tại một buổi họp báo.

V.League 2017 chỉ còn ba vòng đấu nữa là kết thúc lượt đi và dùđã bình phục hẳn chấn thương song Merlo vẫn phải chờ đến khi lượt về khởi tranh thì anh mới có thể ra sân do trong danh sánh đăng ký ở đầu giải. đội bóng sông Hàn không điền tên anh vào danh sách gởi lên BTC.

Thông tin mới nhất từ ban lãnh đạoCLB SHB Đà Nẵng thì ở lượt về V.League, nhiều khả năng Merlo sẽ được đăng ký với tư cách là cầu thủ nội. Quá trình nhập tịch của tiền đạo này đang tiến triển rất tốt.

Hy vọng sự trở lại của ông vua phá lưới này sẽ tiếp thêm lửa cho ngôi sao tiền đạo Hà Đức Chinh, người sẽ tham dự World Cup U.20 cùng tuyển Việt Nam.

Khánh Tường

Nguyên Huy