Tuyển nữ Việt Nam trước trận cầu then chốt với Iran

Thể thao - Ngày đăng : 16:16, 09/04/2017

Hôm nay 9.4, vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 sẽ tiếp tục diễn ra bằng cuộc chạm trán giữa chủ nhà VN và Iran.

Vòng loại bảng D Asian Cup nữ 2018 có 5 đội gồm Myanmar, Syria, Iran, Singapore và chủ nhà Việt Nam. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng từ ngày 3.4 đến 11.4. Đội có số điểm cao nhất, xếp nhất bảng sẽ giành quyền tham dự VCK diễn ra năm sau tại Jordan.

Trên bảng tổng sắp tạm thời sau lượt trận thứ 3, hai đội đội bóng nữ tuyển Syria và Singapore đã chắc chắn mất suất tham dự VCK giải bóng đá cấp châu lục vào năm sau.

Trong khi các cô gái Syria với 3 trận toàn thua đã chắc chắn bị loại, thì ĐT Singapore dù đã có 1 chiến thắng nhưng điều đó vẫn là không đủ để họ có thể nuôi hi vọng cạnh tranh với các đối thủ còn lại.

Cơ hội lúc này chỉ còn dành cho 3 đội bóng là ĐT Iran, ĐT Myanmar và chủ nhà Việt Nam. Trên lý thuyết, ĐT Iran vẫn còn khả năng giành ngôi nhất bảng nếu thắng đậm cả 2 trận còn lại tuy nhiên đó là điều hết sức khó khăn bởi trong cuộc đối đầu chiều nay với đội tuyển nữ chủ nhà Việt Nam đang có phong độ rất tốt sau hai chiến thắng đậm vừa qua trước Syria và Singapore.

Nói về trận đấu sắp diễn ra, ông thầy Mai Đức Chung cho biết: “Trận đấu với tuyển nữ Iran sẽ là trận cầu then chốt của TVN. Chúng tôi sẽ phải quyết tâm để có được một trận thắng để tạo đà cho trận đấu tới với đối thủ Myanmar được nhìn nhận rất mạnh”.

Cũng trong chiều nay, đội tuyển nữ Myanmar sẽ gặp Singapore, một đội bóng được đánh giá không cao của bảng đấu. Sẽ không bất ngờ nếu đội bóng của những “quý bà Trắng Đỏ” giành một chiến thắng đậm trong cuộc đấu này.

Nếu ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar cùng có được 3 điểm thì cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội ở lượt đấu cuối cùng sẽ quyết định cái tên giành quyền đến Jordan vào năm sau.

A.T

Nguyên Huy