Hà Nội phân luồng giao thông để sửa mặt cầu Long Biên

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 14:21, 20/05/2017

Từ ngày 19 - 31.5.2017, người dân tham gia giao thông trên cầu Long Biên theo hướng Hà Nội - Long Biên sẽ bị cấm từ 22 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau.

Sở GTVT Hà Nội vừa có Văn bản số 309/TB-SGTVT thông báo phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công thử nghiệm mặt đường bộ cầu Long Biên thuộc Dự án khôi phục cầu Long Biêngiai đoạn 1: Gia cố đảm bảo an toàn cầu Long Biên phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2025.

Theo đó, để phục vụ thi công thử nghiệm mặt đường bộ cầu Long Biên, chủ đầu tư sẽ tiến hành rào chắn cấm các phương tiện lưu thông trên mặt cầu đường bộ cầu Long Biên phía thượng lưu (bên trái cầu) hướng từ Hà Nội - Long Biên.

Phương án phân luồng giao thông trong thời gian rào chắn: tổ chức giao thông cho các phương tiện xe đạp lưu thông hai chiều trên mặt cầu còn lại (phía hạ lưu). Tổ chức giao thông cho các phương tiện xe máy, xe mô tô một chiều trên mặt cầu còn lại (phía hạ lưu) theo hướng từ Long Biên đi Hà Nội.

Các phương tiện xe máy, xe mô tô có nhu cầu từ Hà Nội đi Long Biên đi theo hướng Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - cầu Chương Dương để sang Long Biên, Gia Lâm. Ngoài thời gian rào chắn thi công, tổ chức giao thông cho phương tiện lưu thông bình thường trên mặt cầu.

Thời gian thi công từ ngày 19.5 đến hết ngày 31.5.2017. Thời gian rào chắn thi công từ 22 giờhôm trước đến 4 giờsáng hôm sau.

Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công chủ động phối hợp với Thanh tra GTVT, cảnh sát giao thông, công an và chính quyền địa phương tổ chức lên phương án, bố trí chốt trực và lực lượng hướng dẫn phân luồng giao thông theo nội dung phân luồng trước, trong và sau khi rào chắn thi công; thiết lập thêm các chốt trực phân luồng từ xa tại các nút giao thông hai đầu cầu Long Biên.

Đồng thời phải bố trí đầy đủ hệ thống các biển báo hiệu phục vụ phân luồng giao thông, rào chắn di động, biển báo đảm báo an toàn giao thông khi thi công theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và các quy định hiện hành. Vào ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, có người hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông tại 2 đầu khu vực thi công. Khi có hiện tượng ùn tắc giao thông, phải có phương án xử lý kịp thời, thực hiện theo các yêu cầu của Sở GTVT và các cơ quan có chức năng để đảm bảo giao thông thông suốt.

Sau khi hoàn thành hạng mục công trình, khẩn trương thu hồi rào chắn, thu dọn mặt bằng, trang thiết bị thi công và làm vệ sinh sạch sẽ toàn bộ công trường và môi trường xung quanh để bàn giao trả lại mặt bằng cho các phương tiện tham gia giao thông.

Thường xuyên theo dõi tình hình giao thông trong khu vực, phải có phương án dự phòng hiện tượng ùn tắc giao thông lớn thì thu phần rào chắn lại để giải tỏa ách tắc giao thông. Tổ chức lực lượng ứng trực để kịp thời khắc phục các sự cố, đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc giao thông trong khu vực.

Nam Phong

Nam Phong