Đang ở Mỹ, chủ thẻ ATM Vietcombank bị rút mất 72 triệu trong tài khoản

Thị trường và chính sách - Ngày đăng : 12:54, 31/05/2017

Dù đem theo thẻ ATM theo chuyến công tác nước ngoài, nhưng một chủ thẻ ATM Vietcombank mới đây cũng bị tình trạng "bỗng dưng" mất tiền trong tài khoản ngân hàng với con số lên đến 72 triệu đồng, chỉ trong 1 đêm.

Tờ Zing.vn ngày 31.5 có đăng phản ánh của khách hàng tên Nguyễn Thị Thu Thủyở quận 7, TP.HCM về việc trong thời gian đi công tác tại Mỹ bỗng phát hiện 72 triệu đồng trong tài khoản thẻ ATM thuộcNgân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)bị đánh cắp.

Cụ thể vàongày 28.5, tài khoản ATM của chị Thủy bỗng nhiên bị rút tiền đến 36 lần (mỗi lần 2 triệu đồng), tính ra tổng cộng chị bị mất đến 72 triệu đồng chỉ trong 1 đêm.

Dođang công tác tại Mỹ (từ ngày 18.5) nên chị không nhận được thông báo có xuất hiện giao dịch tài khoản ngân hàng của mình, phải đến chiều 29.5 theo giờ Việt Nam, khi sử dụng tài khoản online, chị Thủymới phát hiện số tiền bị mất qua 36 giao dịch này.

Ngay lập tức chị thông báo với tổng đài của Vietcombank và khóa thẻ để điều tra, xác minh sự việc.

Tài khoản ATM của chị Thủy phát sinh 36 giao dịch, bị rút tổng cộng 72 triệu đồng trong tài khoản ATM. Ảnh: Zing

Trao đổi với Zing.vn, bộ phận quản lý rủi ro của Vietcombank xác nhận vào đêm 29.5, có khách hàng liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng, thông báo về việc tài khoản ATM bị rút trộm 72 triệu đồng thông qua 36 giao dịch.

Ban đầu ngân hàng xác định thẻ đã bị sao chép thông tin để làm thẻ giả và rút trộm tiền.

Vietcombank cho biết đã liên hệ với chi nhánh phát hành thẻ để trao đổi với chủ thẻ và sẽ hoàn trả tạm thời khoản tiền bị rút trộm của khách hàng, sau đó phối hợp với cơ quan chức năng và các đơn vị có liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Tuy nhiên, phía ngân hàng cũng cho biết do chị Thủyvẫn còn ở nước ngoài nên chi nhánh Vietcombank chưa thể liên hệ để giải quyết.

Tình hình "bỗng dưng" mất tiền trong tài khoản ngân hàng tiếp diễn từ năm 2016 đến nay xem ra vẫn chưa thể chấm dứt, hoặc các ngân hàng chưa có biện pháp mạnh nào để ngăn chặn sự việc xảy ra, trong khi điều này vừa bất lợi cho cả khách hàng lẫn ngân hàng.

Mới cách đây vài ngày, một khách hàng dùng thẻ ATM Agribank cũng bị mất tổng cộng gần 25 triệu đồng trong tài khoản. Tháng 4.2017 là trường hợp mất đến 94,9 triệu đồng của một chủ thẻ ATM Sacombanktại Hà Nội. Nguyên nhân được xác định là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền, hình ảnh đã được camera ghi lại.

Tháng 3, cũng là một chủ thẻ Agribank bị mất 24,3 triệu đồng chưa tính tiền phí trong tài khoản do bị rút từ máy ATM của ngân hàng khác. Hay nhưđầu tháng 2, một phụ nữ ở Hà Nội đã khiếu nại việc mình tuy không trực tiếp thực hiện giao dịch rút tiền nhưng bỗng dưng bị mất gần 9 tỉ đồng tiền gửi tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB).

T.Anh

Anh Thư