Những điều nên biết trước trận đại chiến Real Madrid - Juventus

Thể thao - Ngày đăng : 18:05, 03/06/2017

Nếu nhìn về quá khứ thì đội bóng của Tây Ban Nha vượt trội hơn đại diện Ý về thành tích với 5 lần chạm đến chiếc cup danh giá này.

Những đội bóng hai đội đã vượt qua để đến trận chung kết:

Juventus đã vượt qua Sevilla, Lyon và Dinamo Zagreb để đứng đầu bảng H. Ở vòng 1/8, họ vượt qua Porto với tổng tỷ số 3-0. Ở tứ kết họ đánh bại Barca 3-0 và thắng Monaco 4-1 tại bán kết.

Real đứng nhì bảng F, sau Borussia Dortmund. Real thắng Napoli với tổng tỷ số 3-1 ở vòng 1/8, đánh bại Bayern Munich ở tứ kết 6-3 và vượt qua kình địch cùng thành phố Atletico ở bán kết 4-2.

Những nhà cầm quân tài ba

Zinedine Zidanebắt đầu dẫn dắt Real từ đầu năm 2016 để thay thế Rafael Benitez. Cựu tiền vệ tuyển Pháp giúp Kền kền trắng về nhì tại La Liga nhưng chỉ kém Barca một điểm vào năm rồi và mùa bóng năm ông cùng Realđã chạm tay vào chiếc cup vô địch sau 5 năm chờ đợi. Tại Champions League, Real đánh bại Atletico ở chung kết sau loạt luân lưu.

HLV Massimiliano Allegribắt đầu dẫn dắt Juventus từ tháng 7.2014 sau bốn năm dẫn dắt AC Milan. Ông thay thế thuyền trưởng của Chelsea hiện tại Antonio Conte, người khi đó từ chức để chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Italy.

Allegri giúp Juventus vô địch Serie A tất cả các mùa giải từ đó đến nay. Năm 2015, ông giúp "Bà đầm già" vào chung kết Champions League nhưng thua đội bóng khác của Tây Ban Nha là Barca với tỷ số 1-3.

Lối chơi của hai đội

Real và Juventus tại Champions League năm nay là một sự tương phản về tấn công và phòng ngự. Đại diện Tây Ban Nha vượt trội về số bàn thắng, số đường kiến tạo và số cơ hội.

Real cũng là đội đi đầu về sự đa dạng trong tấn công. Từ không chiến đến những tình huống cố định. Ngược lại, Juventus rất khó bị chọc thủng lưới.

Trong khi đó thì đội bóng của Max Allegri có sự linh hoạt về chiến thuật và khả năng bao quát sân rất tốt. Cách bố trí đội hình của Juventus cho phép các vị trí bọc lót cho nhau một cách hợp lý và họ sở hữu Gianluigi Buffon, một vị tướng dày dặn kinh nghiệm nơi khung thành.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Real Cristiano Ronaldo, người đã thích nghi hoàn hảo vớivai trò số 10 mới, đã có 10 bàn ở Champions League năm nay, gấp đôi thành tích của chân sút chủ lực bên phía Juventus, tiền đạo Gonzalo Higuain.

Điểm mạnh và điểm yếu:

Juventus giữ sạch lưới 9/12 trận tại Champions League năm nay.Thống kê cho thấy việc chọc thủng lưới nhà vô địch Serie A khó đến mức nào. Ở chiều ngược lại, đội bóng Hoàng gia liên tục bị thủng lưới. Chỉ có một trận duy nhất, Real giữ sạch lưới mành lưới.

Nếu so sánh về những ưu khuyết điểm thì Real có nhiều điểm yếu mà Juventus có thể tận dụng. Los Blancos có thể ghi rất nhiều bàn nhờ hàng công rất giỏi như Bale, Ronaldo...nhưng HLV Allegri biết hàng phòng ngự của "Kền kền trắng" rất dễ mắc sai lầm.

Mặc dù là nhàvô địch La Liga nhưng đội bóng Zidane để lọt lưới 41 bàn, nhiều hơn tất cả các đội trong top năm La Liga. Ngược lại, Juventus chỉ để lọt lưới 27 bàn, ít nhất tại Serie A.

Những lần chạm trán ở quá khứ:

Tại đấu trường này, Juventus và Real Madrid đã gặp nhau tổng cộng 18 lần và số lần giành chiến thắng của hai đội là ngang nhau với 16 trận thắng và 2 trận hoà chia đều cho cả hai.

Lần đầu tiên hai đội gặp nhau là tại vòng tứ kết Champions League mùa giải 1961/1962. Khi ấy tại trận lượt đi, Real Madrid đã đánh bại Juventus với tỉ số 1-0, còn trận lượt về kết quả ngược lại, 1-0 cho Juventus.

Thời điểm đó, chưa có khái niệm hiệp phụ, hai đội buộc phải đá lại 1 trận để phân định thắng thua, kết quả đội bóng đến từ Madridgiành chiến thắng với tỉ số 3-1 để vào vòng bán kết.

Năm 1961, Juventus và Real phải thi đấu 3 trận liền trong một giải để phân định thắng bại

Cả hai đội còn gặp nhau nhiều lần sau đó. Tại mùa giải 2013/14, Juventus và Real Madrid nằm chung vòng bảng tại UEFA Champions League.Trongtrận lượt đi các cầu thủ Juve đã để thua trên sân của Real với tỉ số 1-2, và lượt về hai đội hòa 2-2.

Chính thành tích đối đầu không tốt trước Real khiến Juventusbị loại khỏi Cúp châu Âu ngay từ vòng bảng mùa giải năm ấy.

Một năm sau đó, hai đội cũng chạm trán nhau tại bán kết UEFA Champions League mùa giải 2014/15. Ở trận lượt đi, cựu cầu thủ của Real đang thi đấu cho Juventus là tiền đạo Avaro Morataghi bàn mở tỉ số cho "Bà đầm già".

Carlos Tevez ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Juvetại bán kết UEFA Champions League mùa giải 2014/15

Sau đó, siêu sao Cristiano Ronaldo lập công, gỡ hoà trước khi Carlos Tevezấn định chiến thắng 2-1 cho Juveđể tạo ra lợi thế nhỏ trước trận lượt về.

Trận lượt về trên Santiago Bernabeuở hiệp 1 Real Madrid đã có bàn thằng nhờ pha đá phạt đền của Ronaldo, tuy nhiên hiệp 2 Juventus có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 của Morata, đó là pha làm bàn cuối cùng của trận đấu. Kết quả hòa 1-1 và chiến thắng với tổng tỉ số 3-2, Juventus biến Real Madrid trở thành cựu vương, và tiến vào trận chung kết của giải.

Anh Trần

tuong anh