Điều tra đối tượng giả danh Thanh tra Bộ y tế để ‘làm tiền’

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 05:58, 06/06/2017

Thời gian gần đây có 1 đối tượng thường xuyên gọi điện đến các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM tự xưng là cán bộ Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu những đơn vị này phải chi tiền để không bị kiểm tra, xử phạt.

Ngày 5.6,Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này đang phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA 83, Công an TP.HCM) để điều tra một trường hợp giả danh cán bộ Thanh tra của Bộ Y tế lừa tiền các cơ sở y tế.

Ông Bùi Minh Trạng - Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đối tượng này sử dụng số điện thoại 0903.188…gọi tới nhiều cơ sở y tế trên địa bàn TPyêu cầu chi tiền cho đoàn Thanh tra Bộ Y tế (khoảng 10 người), mỗi người 5 triệu đồng, nếu không sẽ bị thanh tra và xử phạt những hành vi vi phạm của đơn vị.

Ông Trạng cho biết dùhiện nay Thanh tra Sở Y tế TP vẫn chưa ghi nhậnđơn vị y tế nào bị đối tượng này lừa tiền, nhưng không loại trừ khả năng đã có đơn vị bị lừa nhưng không báo cáo.

Trước tình trạng trên, ông Trạng khẳng định tất cá các cán bộ, nhân viên của Thanh tra Sở Y tế không hề tự động liên hệ các cơ sởyêu cầu nộp các khoản tiền để không bị kiểm tra, xử lý hoặc bán sách báo, tài liệu.

Tất cả cán bộ, công chức của đơn vị khi đến các cơ sở y tế làm việc phải có giấy tờ ghi rõ họ tên, chức danh, nội dung làm việc, thời hạn thực hiện công việc.

“Hiện Thanh tra Sở Y tế TP đã gửi văn bản tới 24 phòng y tế quận huyện để thông báo với các cơ sở y tế cảnh giác trước chiêu trò này. Các cơ sở y tế cần phải cẩn trọng về vấn đề này. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào thì báo ngay cho cơ quan chức năng xử lý”, ông Trạng đề nghị.

Hồ Quang

Hồ Quang