Các điểm thi ở Cần Thơ vắng bóng phụ huynh

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 11:49, 22/06/2017

Sáng 22.6, hơn 10.000 thí sinh tại TP.Cần Thơ đã dự thi môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017.

Chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, cơ quan chức năng của TP.Cần Thơ đã huy động trên 1.380 cán bộ tham gia phục vụ tại 24 điểm thi ở 9 quận, huyện (với 450 phòng thi); trong đó có 2 điểm thi đặt tại quận Ninh Kiều dành cho thí sinh tự do.

Trước đó,chiều 21.6, hơn 10.000 thí sinh đã đến các điểm thi của TP.Cần Thơ làm thủ tục dự thi. Theo đó, các thí sinh đến nhận thẻ dự thi vàđiều chỉnh sai sót trong giấy báo dự thi (nếu có); đồng thời nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi...

Từ sáng sớm 22.6, nhiều phụ huynh đã chở con em mìnhđến các điểm thi. Tuy nhiên, do không có các thí sinh ở tỉnh khác như các đợt thi đại họcnên phần lớnphụ huynh trở về nhà, chờ đến giờ mới quay lại đón. Các điểm thi rất vắng người vàchỉ một vài phụ huynh nóng lòng ở lại chờ hết giờ để đóncác em.

Trongsáng nay, giao thông trên các tuyến đườngbình thường, không ùn tắc, một phầnlà dolực lượng CSGT được bố trí khá nhiều. Saugiờ thi, một số nơi có mưa rải rác, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiềuvì hầu hếtcác thí sinh đều cónhàgần địađiểm thi.

Năm nay là năm đầu tiênkỳ thi được giao về địa phương tổ chức. Các điểm thi được phân bổ ở 9 quận, huyện giúp các thí sinh thuậnlợi hơn khi tham gia kỳ thi. Phần lớn học sinh dựthi ở trườnghọc trong năm qua nên các phụ huynh cũng yên tâm hơn.

Tại điểm thi ở trường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thị sát, kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi.Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, Phó thủ tướng đã trao đổi thân mật cùng một số phụ huynh đến đón con em.

Trong giờ thi, trước các điểm thi vắng bóng phụ huynh học sinh

Chỉ có một vài phụ huynhnóng lòng ở lại chờ

Trước trường Bùi Hữu Nghĩa, không khí náo nhiệt hơn đôi chút do sự có mặt của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Các thi sinh làm xong bài vàra về

1 phụ huynh vui mừng khi con gái báo làm bài tốt

Các em học sinh kiểm tra lại bàisau khi rời khỏi phòng thi

Minh Trung

Minh Trung