Phương Nga thừa nhận có thuê xã hội đen dàn xếp

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 15:04, 29/06/2017

Hoa hậu Phương Nga khai rằng đã thuê xã hội đen để dàn xếp với ông Mỹ do bản thân bị hăm dọa, tạo áp lực lớn. Trước đó, bị cáo từng có ý định thuê vệ sĩ nhưng cho rằng việc này không hiệu quả, không thể đảm bảo sức khỏe, tính mạng của mình.

Sáng 29.6, TAND TP.HCM tiếp tục đưa hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM) ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tham gia phần xét hỏi, Phương Nga nói rằng mìnhliên tục bị ông Cao Toàn Mỹ gây áp lựcvàcó gặp trực tiếp người được ông Mỹthuê gọi điện thoại đe dọanên vô cùng lo sợ. Cảm thấytính mạng mình không được đảm bảo, bị cáotínhbáo cho cơ quan chức năng nhưngtừ bỏ ý địnhvì cảm giác không tin tưởng.

Phương Nga cũngcho biết đã đi gặp công ty vệ sĩnhưng cảm thấy những người này không bảo vệ được mình nên đã tìm đến xã hội đen nhờcan thiệp.Tuy nhiên, bị cáonóirằng việc thuê xã hội đen chỉđể dàn xếp việc mình bị gây áp lực chứ không nhằm đe dọa ai.

Tại phiên tòa này, nhiềucâu hỏi xoay quanh những bức thư được viết trênniloncủa Dung và người yêu là ông Lữ Minh Nghĩa được đặt ra.

Trước đó, Dung khai rằng việc thực hiệnnhững bức thư bằngnilonnày khá công phu. Dung cho biết lấy bịch nilon trong những lần mua đồ từ căn tin, dùng sợi chỉ cắt ra cho vuông vức.Để viết chữ trênniloncũng không hề đơn giản, Dung phải bẻ gãy bàn chải đánh răng vàdùng phần nhọn viết lên những tấm nilonnày.

Sau khi viết xongthư, Dung được một điều tra viên tên Nghĩa chuyển thư ra ngoài cho bạn trai là ông Lữ Minh Nghĩa.

Chủ tọa, thẩm phán Vũ Thanh Lâm cho niêm phong các bằng chứng mới

Về phần mình,ông Lữ Minh Nghĩanóirằng mình nhận thư từ điều tra viênkể trên ở quán cà phê. Trái với lời khai của những người trước đó, ông Nghĩa nói rằng bản thânkhông phải trả tiền cho điều tra viên vì... "điều tra viên đồng cảm với hoàn cảnh của Dung và Nga".

Ông Nghĩa khaisau khi nhận được bức thư từ điều tra viên thì đi gặp bà Nguyễn Mai Phương, người được cho là đạo diễn toàn bộ câu chuyện này. Sau khi biết nội dung bức thư, bà Phương dặn Nghĩa nói với Phương Nga và Dung không được khai ra sự thật (ý là nhắc đến hợp đồng tình dục).

Tuy nhiên, trong một lời khai khác, ông Mỹ nói rằng mỗi lần nhận được thư thông cung thì Nghĩa đều tìm mình để thông báo tình hình. ÔngMỹ còn nói rằng Nghĩa phải trả 5 triệu cho mỗi bức thư thông cung với Dung. Trái với lời tố cáo gây áp lực cho nhân chứng và bị cáo, ông Mỹ nói rằng việc Nghĩa làm là tự nguyện, cá nhân ông không thể tác động được.

Xuất hiện ở phiên tòa ngày 27.6, bà Nguyễn Mai Phương phủ nhận việc "đạo diễn" toàn bộcâu chuyệnnày. Người phụ nữ này khẳng định chưa bao giờ gặp Dung hay ông Mỹ. Bà Phương cho rằng người thuê điều tra viên thông cung với giá 50 triệu là mẹ của Phương Nga (bà Hồ Mai Phương). Qua đó, bà Phương bác bỏ những lời cáo buộc mình là người liên quan đến việc thông cung.

Do những bức thư thông cung là tang vật quan trọng của vụ án, HĐXX đã cho niêm phong các bằng chứng này ở cuối phiên tòa sáng 29.6. HĐXX cũng cho biết phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra vào 15 giờ chiều cùng ngày.

Hồ Đông

Hồ Phước Đông