Nữ đại gia Bình Dương trúng đấu giá 4 trụ sở nhà nước

Tài chính và đầu tư - Ngày đăng : 13:09, 09/07/2017

UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt kết quả bán đấu giá 4 trụ sở cũ trên địa bàn gồm: Sở GTVT, Sở Công Thương, Hội Chữ thập đỏ và Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Người đã trúng đấu giá toàn bộ 4 trụ sở cũ trên là một người phụ nữ ngụ tại thị xã Thuận An (Bình Dương) với tổng số tiền bỏ ra là 257,1 tỉ đồng.

Thông tin này được PLO đăng tải hôm 7.7. Theo đó, tổng diện tích đất của 4 trụ sở mà "nữ đại gia" Bình Dương bí ẩn trên sở hữu vào khoảng 11.688,5m2 bao gồm tài sản trên đất.

Toàn bộ tài sản này phải được đấu giá đến lần thứ ba mới bán thành công, PLO cho biết.

Từ năm 2014, sau khi khoảng 60 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh của Bình Dương đã chuyển hết về tòa tháp đôi cao 22 tầng,thì kéo theo là chứng đó trụ sở nhà nước phải được hoán đổi công năng hoặc bán đấu giá để thu hồi vốn.

Thế nhưng tới nay mới chỉ có một số trụ sở được hoán đổi, dùng để bố trí cho các đơn vị sự nghiệp, hành chính;một số trụ sở dự kiến được quy hoạch làm khu thương mại, dịch vụ và khu dân cư;còn lại vẫn để hoang, trong đó có các trụ sở nằm ở những khu "đất vàng".

Hồi tháng 12.2016, Sở Tài chính tỉnh Bình Dương cho biết tỉnh mới chỉ bán được 2 trụ sở cũ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Liên hiệp Phụ nữ. Để khắc phục tình trạng những khu "đất vàng” bỏ hoang, Sở Tài chínhtínhtham mưu UBND tỉnh cho thuê để giảm chi phí thuê người trông coi, chống xuống cấp và có thêm nguồn thu.

Hiện Sở Tài chính tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Xây dựngthông qua quy hoạch sử dụng đất của nhiều trụ sở công còn lại để tiếp tục bán đấu giá như: Ban Dân vận tỉnh ủy, Ngân hàng Chính sách xã hội, Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình, Tỉnh Đoàn Bình Dương, Sở GD-ĐT, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Văn phòng Thông tấn xã Việt Nam

A.T

Anh Thư