Vietnam Airlines lên tiếng việc hơn 30 chuyến bay chậm giờ ở Trung Quốc

Sự kiện - Ngày đăng : 14:32, 10/07/2017

Chỉ trong vòng 1 tuần, hơn 30 chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc của Vietnam Airlines đã khởi hành chậm so với kế hoạch.

Trước sự việc này, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa lên tiếng thừa nhận trong đầu tuần tháng 7 qua, hãng đã có hơn 30 chuyến bayđi/đến các thành phố của Trung Quốc chậm, thực hiện không đúng giờ. Nguyên nhân là do tình trạng không lưu quá tải và thời tiết xấu tại các sân bay Trung Quốc diễn biến theo chiều hướng gia tăng.

Cụ thể, cuối tháng 5, đầu tháng 6 có những diễn biếnhết sức phức tạp về thời tiết, khí hậu. Tình trạng mưa lớn đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động khai thác của hãng hàng không.

Trong khi đó, một số sân bay tại Trung Quốc nhưThượng Hải, Quảng Châu, Thiên Tân, Thành Đô và Hồng Kông thường gặp phải tình trạng không lưu quá tải vào giờ cao điểm do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được số chuyến bay đi/đến tăng đột biến.

"Cùng với thời tiết xấu, việc không lưu quá tải đã khiến chuyến bay bị hoãn nhiều giờ đồng hồ, ảnh hưởng lớn tới hành khách cũng như lịch khai thác của các hãng hàng không", Vietnam Airlines cho hay

Vietnam Airlines cũng đưa ra dự báo tình trạng không lưu quá tải tại Trung Quốc sẽ còn tiếp tục kéo dài trong nhiều tháng tới.

Vì vậy, để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hành khách và các chuyến bay, Vietnam Airlines cho biết đã triển khai một loạt biện pháp nhưđiều chỉnh thời gian bay; hoàn thành thủ tục lên máy bay của hành khách sớm 5 phút so với kế hoạch của mỗi chuyến bay; xây dựng kế hoạch điều hành cụ thể cho các chuyến bay đi/đến Trung Quốc; tối ưu hoá công tác bố trí lịch cho phi công, tiếp viên... Đồng thời, hãngcũng sẽ chủ động cung cấp thông tin thường xuyên tới hành khách để mọi ngườiđược biết và bố trí kế hoạch đi lại.

Tuyết Nhung

tuyetnhung