Bầu Đức gây sức ép lên cầu thủ?

Thể thao - Ngày đăng : 18:42, 12/07/2017

Theo quan điểm của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, việc đặt kỳ vọng quá cao sẽ tạo ra áp lực tâm lý lớn với các cầu thủ. Và khi không thuận lợi, mọi thứ sẽ còn khó khăn hơn.

Bầu Đức tỏ ra tự tin vào khả năng giành chức chức vô địch SEA Games 29 của U.22 Việt Nam khi đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ HAGL trong đội hình. Bởi thế, ngay cả khi biết được đội nhà nằm ở bảng đấu khó, ông bầu này vẫn hào hứng tuyên bố: “Bây giờ không vô địch SEA Games thì còn bao giờ nữa”.

Dẫu biết U.22 Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ trẻ triển vọng, có sự sự kết hợp của U.22 và U.20 vừa dự World Cup. Tuy nhiên các đối thủ cũng đều có sự chuẩn bị tốt và khi bóng chưa lăn khó nói trước được điều gì.

HLV Nguyễn Thành Vinh khi được hỏi về điều này đã cho rằng không nên đẩy các cầu thủ trẻ vào một mớ áp lực thành tích bởi rất có thể sẽ gây ra hiệu ứng ngược.

“Phát biểu của bầu Đức cho thấy sự quyết tâm giành huy chương vàng của lãnh đạo VFF. Tuy nhiên nó cũng gây ra sức ép lớn cho các cầu thủ. Điều này có hai mặt vừa tốt vừa xấu.

Theo quan điểm của tôi, chúng ta không nên gây áp lực tâm lý với các cầu thủ. Nhất là khi họ cũng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, hay bản lĩnh trận mạc dày dạn để vượt qua và đạt được kỳ vọng.

Thi đấu dưới áp lực thành tích đè năng luôn không hề dễ dàng, ngay cả ở tầm cỡ thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Trường hợp mọi thứ diễn ra không như mong đợi thì trách nhiệm là rất nặng nề”.

Theo vị chuyên gia bóng đá lão làng người Nghệ An, việc khích lệ chỉ thực sự phát huy tác dụng khi đi kèm với sự quan tâm kịp thời và cụ thể.

“Tôi cho rằng những tuyên bố của bầu Đức làm tăng sự quyết tâm nơi các cầu thủ. Nhưng sự nỗ lực đó ngoài việc hô khẩu hiệu ra thì rất cần sự quan tâm lớn, cần sự động viên khích lệ.

Bóng đá Việt Nam trước giờ bên cạnh yếu tố danh dự thì những sự động viên cần phải thực tế, cụ thể. Điều đó giúp các cầu thủ vui hơn, chơi quyết tâm hơn”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Duy Khương

Bùi Ngọc