Công an điều tra việc tung tin Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Sơn La sở hữu biệt thự khủng

Sự kiện - Ngày đăng : 13:50, 11/07/2017

Tỉnh ủy Sơn La đã giao cơ quan công an tỉnh này vào cuộc xác minh, làm rõ việc “tung tin bịa đặt” biệt thự được cho là của ông Hoàng Quốc Khánh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La.

>>Lâu đài ở Sơn La: Chủ nhiệm UBKT phủ nhận vai trò chủ sở hữu

Đó là khẳng định của một lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủySơn La với báo chí.Vị này cho hay, sau khi các trang mạng xã hội phát tán hình ảnh ngôi biệt thự tại thị trấn Yên Châu (huyện Yên Châu, Sơn La),được cho làthuộc sở hữu củaông Hoàng Quốc Khánh - Chủ nhiệm Ủyban Kiểm tra Tỉnh ủySơn La, Tỉnh ủySơn La đã giao cơ quan an ninh, cảnh sát vào cuộc điều tra, làm rõ.

Vị cán bộ này nói: “Năm 2013, từngcó kẻ xấu tung tin việc này rồi và cơ quan chức năng địa phương đã có kết luận rõ ràng. Đó là thông tin bịa đặt, nhằm hạ uy tín, bôi nhọ hình ảnh ông Khánh nói riêng và cán bộ địa phương Sơn La nói chung”.

Còn cá nhân ông Khánh, khi trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông cho biết, việc này đã được ông báo cáo Tỉnh ủytừ năm 2013, khi ông còn là Bí thư huyện ủyPhù Yên. Các cơ quan chức năng của Sơn La cũng đã kết luận, đó là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật.

“Tôi đã giải trình đầy đủ với Ban Thường vụ Tỉnh ủytừ năm 2013 rồi. Nếu thông tin đó là đúng sự thật, tôi đã không được bầu vào Tỉnh ủytừ đó rồi", ông Khánh nói.

Năm 2013, khi ông Khánh đang làm Bí thư Huyện ủyPhù Yên và được cử đi học lớp cán bộ nguồn làm lãnh đạo tỉnh Sơn La, đã có một số kẻ xấu tung tin ông sở hữu biệt thự khủng ở huyện Yên Châu.

Ông Hoàng Quốc Khánh khẳng định, trên tất cả các loại giấy tờ, căn nhà ở huyện Yên Châu thuộc sở hữu của ông Hoàng Quốc Hoàn - em trai ông. Căn nhà được xây dựng trên phần đất thuộc sở hữu của bố mẹ và hai chị gái của ông.

Ông Hoàng Quốc Hoàn từng có nhiều năm kinh doanh ở Nga và hiện nay vẫn đang làm doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La.

         
   

Ông Hoàng Quốc Khánh từng được cử đi học ở Nga và sau đó bảo vệ luận án tiến sĩ kinh tế và tiến sĩ luật tại đây. Đến năm 2003, hai vợ chồng ông về nước và trở về Sơn La làm việc theo lời mời của Bí thư Tỉnh ủy Sơn La khi đó.

   

Sau một thời gian làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủySơn La, ông Khánh được điều động đi công tác tại huyện trong hơn 7 năm, lần lượt đảm nhận các vị trí như Phó chủ tịch UBND huyện Phù Yên, Chủ tịch UBND huyện và Bí thư huyện ủy Phù Yên…

   

Tiếp đó, ông Khánh được rút về tỉnh để đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy như hiện nay.

   
Nam Phong

Nam Phong