Dịch vụ trên nền tảng định vị: Xu hướng tiếp thị nổi bật

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 20:21, 15/08/2017

Theo ông Azhar Bin Adnan, Giám đốc Marketing CMC Telecom, ngoài các hình thức marketing truyền thống như SMS Brandname, MMS, mạng xã hội… thì dịch vụ trên nền tảng định vị (Location Based Services) sẽ là những xu hướng tiếp thị nổi bật trong thời gian tới.

Theo báo cáo về số lượng người sử dụng Internet tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam và Trung Quốc đều có tỷ lệ 53%, xếp hạng lần lượt ở vị trí 24 và 25 trên thế giới. Tuy nhiên, tỷ lệ mua sắm trên thiết bị di động vào quý 4/2016 từ Statistic Portal cho thấy hiện Việt Nam đứng thứ 8 (29%), trong khi Hàn Quốc đứng đầu với 55% và Trung Quốc đứng thứ hai với 41%.

Ngoài ra, số liệu từ Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cũng cho thấy trong năm 2016, mạng xã hội đã vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%.

Email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm (36%). 46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này chỉ đạt 44% với các công cụ tìm kiếm.

Tỷ lệ sử dụng Internettại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

4G sẽ thúc đẩy giao dịch trên nền tảng di động

Tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến - VOMF 2017 do VECOM chủ trì vào ngày 15.8 tại TP.HCM, ông Azhar Bin Adnan - Giám đốc Marketing CMC Telecom - nhận định: “Hiện các nhà mạng của Việt Nam đã triển khai 43.000 trạm thu phát sóng 4G (BTS) trên toàn quốc và theo tính toán, số lượng trạm BTS này bảo đảm nhu cầu phục vụ khoảng 95% dân số. Mạng 4G sẽ đóng vai trò quan trọng thúc đẩy các giao dịch và hoạt động của người dùng Internet trên nền tảng di động nhờ tốc độ truy cập cực nhanh và đáp ứng nhu cầu mọi lúc, mọi nơi giúp việc tương tác với khách hàng dễ dàng hơn và mở ra hàng loạt kênh truyền thông mới”.

Tuy nhiên, ông Azhar Bin Adnan cũng lo ngại do nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam còn chậm chạp trong việc áp dụng CNTT và sử dụng công nghệ mới vào mô hình vận hành thời 4.0 như xây dựng App, Website phiên bản di động, sử dụng Cloud Computing…

Đặc biệt, trong diễn đàn, Giám đốc Marketing CMC Telecom cho rằng ngoài các hình thức marketing truyền thống như SMS Brandname, MMS, mạng xã hội…, thì dịch vụ trên nền tảng định vị (Location Based Services) sẽ là những xu hướng tiếp thị nổi bật trong thời gian tới. Để xây dựng được kênh truyền thông tốt và ổn định, phân tích dữ liệu khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các doanh nghiệp thương mại điện tử cần một nền tảng hạ tầng CNTT chuyên nghiệp.

CMC Telecom - thành viên Tập đoàn Công nghệ CMC - Top 2 ICT tại Việt Nam hiện là đơn vị hạ tầng viễn thông duy nhất tại Việt Nam áp dụng mô hình dịch vụ One - Stop - Shop tích hợp kênh Internet truyền thống với các dịch vụ giá trị gia tăng chất lượng cao như Cloud Computing, bảo mật (Dịch vụ Thuê ngoài bảo mật của IBM) nhằm xây dựng hệ sinh thái ICT toàn diện cho doanh nghiệp thương mại điện tử.

Thu Anh

Thu Anh