Lý do bạn luôn cần 1 lọ vitamin E trong nhà

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 18:10, 23/08/2017

Vitamin E đặc biệt có lợi với phụ nữ bởi công dụng trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa.

Sau đây là những lý do mà ngoài dùng các thực phẩm giàu vitamin E, lúc nào trong nhà bạn cũng nên trữ 1 lọ loại vitamin này nhé.

Ngăn ngừa và điều trị đốm nâu

Nhiễm sắc tố, sự gia tăng melanin, mất cân bằng nội tiết tố là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da dễ bị nám, tàn nhang và đen sạm… Vì vậy, bạn có thể dùng viên nang vitamin E để làm mặt nạ tại nhà để điều trị các đốm nâu trên da. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trộn vitamin E với loại kem dưỡng da yêu thích để có tác dụng ngăn chặn tất cả các dấu hiệu sớm của nhiễm sắc tố da.

Giải pháp để trị nếp nhăn sớm

Vitamin E còn có tác dụng dưỡng ẩm cao, ngăn ngừa và điều trị các nếp nhăn nhỏ, giúp các vùng da quanh mắt, trán, cằm mềm mịn và xóa mờ dần các vết nhăn chân chim và quầng thâm mắt.

Điều trị da khô

Da khô căng quá mức thường kéo theo tình trạng rát, khó chịu. Ngoài việc dùng kem dưỡng ẩm cho da, bạn nên tăng cường thoa tinh dầu vitamin E lên da rồi để qua đêm để giúp làn da mềm mại, mịn màng và đàn hồi tốt trở lại.

Sử dụng làm tinh dầu massage

Thêm vài giọt vitamin E vào các loại dầu nền (dầu oliu, hạnh nhân, jojoba,...) để tạo thành tinh dầu massage giúp khắc phục tất cả các vấn đề về da như lão hóa da, đốm nâu… Sau khi massage 30 phút bạn nên rửa sạch lại mặt hoặc tắm lại toàn thân bằng nước ấm rồi bắt đầu quy trình chăm sóc da tiếp theo nhé.

Dưỡng ẩm cho môi khô

Vitamin E còn là giải pháp dưỡng ẩm tự nhiên cho đôi môi khô nẻ. Hãy thoa một lớp mỏng vitamin E lên cả môi trên và môi dưới, để qua đêm sẽ giúp môi trở nên mềm mại và không khô nẻ khi bạn thức dậy.

Những thắc mắc vềvitamin E

Thực phẩm nào chứa nhiều vitamin E?

Vitamin E có hai dạng: thiên nhiên và tổng hợp. Vitamin E thiên nhiên có nhiều nhất trong các loại dầu thực vật mà đứng đầu bảng phải kể đến dầu mầm lúa mì, kế đến là dầu hướng dương. Ngoài ra, vitamin E còn có nhiều trong các loại mầm như: giá đỗ, mầm thóc và xuất hiện với hàm lượng ít hơn trong các thực phẩm như: rau xanh, thịt, cá béo, trứng, sữa.

Có nên bổ sung vitamin E hàng ngày?

Vitamin E rất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng (dùng liều cao, kéo dài) với mục đích duy trì tuổi trẻ, sắc đẹp, tác dụng chống oxy hóa sẽ bị triệt tiêu. Khi đó, vitamin E sẽ họat động như một chất ủng hộ sự họat động của các gốc tự do trong cơ thể, gây tổn hại cho tế bào. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, uống vitamin E liều cao còn có thể làm gia tăng nguy cơ bị ung thư phổi. Nếu tiêm vitamin E liều cao vào tĩnh mạch có thể gây tử vong.

Vớiphụ nữ, việc bổ sung vitamin E (viên tổng hợp) mỗi ngày sau 30 tuổi có thể được nhưng chỉ nên dùng trong 1 - 2 tháng, sau đó nghỉ một thời gian rồi mới dùng tiếp.

Có nên bôi vitamin E trực tiếp lên da?

Bôi vitamin E lên da có tác dụng ngăn ngừa tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, bôi vitamin E lên da chỉ áp dụng được với những người có làn da khô, da lão hóa. Với làn da nhờn, bôi vitamin E lên mặt có thể gây mụn.

Hà Anh (TH)

La Hường