Việt Nam giành HCV lịch sử tại giải Karatedo thế giới

Thể thao - Ngày đăng : 05:24, 11/09/2017

Karatedo Việt Nam vừa làm nên kỳ tích, khi vận động viên Nguyễn Thị Ngoan đánh bại đối thủ người Canada và giành HCV Karatedo hạng cân 61kg ở giải thế giới đang diễn ra tại Đức.

Buổi tối ngày 10.9 là ngày cuối tranh tài giải karatedo K1 với lượt đấu tại thành phố Halle/Leipzig (Đức). Nguyễn Thị Ngoan gặp đối thủ Jumaa Haya (Canada) tại chung kết.

Sau 2 hiệp đầu, Ngoan tạm dẫn đối thủ 1-0. Tuy nhiên, tại ván 3, Ngoan để võ sỹ của Canada đánh trúng đòn ghi 3 điểm và vượt lên dẫn 3-1.

Điều đáng chú ý ở ván 3 này, Jumaa Haya đã bị trọng tài phạt thêm 1 lỗi khi thi đấu và cộng với 3 lỗi cô đã bị nhắc nhở trong 2 hiệp trước, tổng cộng võ sỹ này phạt 4 lỗi. Theo luật quy định, VĐV bị phạt 4 lỗi là bị xử thua trận và Nguyễn Thị Ngoan đã chiến thắng, giành tấm HCV lịch sử.

Tại giải vo địch thế giới này, ỹ Nguyễn Thị Ngoan được ban huấn luyện đánh giá rất cao về chuyên môn. Tại giải karatedo K1 tổ chức tại UAE vào tháng 4 năm nay, Ngoan từng có HCĐ hạng cân.

Cũng tại giải K1 ở Halle/Leipzig (Đức) này, hai tuyển thủ Karatedo khác của Việt Nam là Bùi Thị Ngọc Hân (55kg) và Nguyễn Thị Phương (kata cá nhân) không giành được huy chương.

T.A - Dân Trí

1