5 chân sút ghi bàn nhiều nhất tại đấu trường Champions League

Thể thao - Ngày đăng : 17:20, 12/09/2017

UEFA Champions League sẽ khởi tranh vào rạng sáng mai. Đây là giải đấu hấp dẫn nhất ở cấp độ CLB với các đội bóng ở châu Âu. Hãy cùng nhìn lại 5 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu danh giá này

Dẫn đầu danh sách này là siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo. Trong hai màu áo Manchester United và Real Madrid, anh ghi được 105 bàn

Trong suốt 10 năm qua, ngôi Vua phá lưới Champions League được thâu tóm gần như hoàn toàn bởi Ronaldo hoặc Messi. Chỉ duy nhất mùa 2014/15, có một sự thay đổi nhỏ khi Neymar xuất hiện ở ngôi vị số một.

Với cú đúp vào lưới Bayern trong trận đấu diễn ra tối 12.4.2017 đã giúp CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn tại Champions League và Siêu Cup châu Âu.

Mùa giải vừa qua,Siêu tiền đạo này đã cùng Real Madrid đi vào lịch sử khi họ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu trong kỉ nguyên Champions League tính từ năm 1992 đến nay khi giải đấu bắt đầu đổi tên và luật thi đấu.

Đứng thứ nhì là chân sút siêu sao người Argentina, Lionel Messi. Trong màu áo gã khổng lồ Barcelona anh ghi được 94 bàn ở đấu trường Champions League.

Có lẽ không cần nói nhiều về sự phi thường của Messi. Kỳ tích giành danh hiệu Vua phá lưới ở 4 mùa giải từ 2008 – 2012 đã nói lên sự xuất chúng của Leo.

Cùng Cristiano Ronaldo, tiền đạo người Argentina phá sâu kỷ lục ghi bàn tồn tại suốt nhiều năm của Raul Gonzalez.

Bên cạnh kỹ năng săn bàn đáng sợ, Messi còn là người lập nhiều cú hattrick nhất với 7 lần. một lần lập chiến tích “bàn tay nhỏ”, anh ghi 5 bàn vào lưới Leverkusen năm 2012, một lần lập poker với 4 bàn vào lưới Arsenal năm 2010.

Đứng thứ 3 trong top 5 chân sút ghi bàn nhiều nhất Champions League là siêu sao huyền thoại Raúl González. Trong màu áo hai CLB Real Madrid và Schalke, Chúa Nhẫn ghi được 71 bàn thắng

Với “Kền kền trắng”, huyền thoại bóng đá người Tây Ban Nha đã giành 3 danh hiệu, cúp C1/Champions League. Chuyển sang thi đấu cho Schalke năm 2010, Raul tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của anh với đấu trường châu lục.

“Chúa Nhẫn” từng một thời gian dàilà chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại tại Champions League trước khi bị hai “quái vật” Messi và Ronaldo phá bỏ. Với 71 bàn thắng có được tại đấu trường này, Raul giữ vị trí số 3 trong bản xếp hạng những chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Vị trí tứ tư thuộc về chân sút ngưới Hà Lan, Ruud van Nistelrooy. Trong suốt chiều dai chơi bóng cho ba CLB PSV Eindhoven, Manchester United và Real Madrid, tiền đạo này ghi được 56 bàn

Van Nistelrooy là một tay săn bàn thượng thặng. Anh từng giành ba giải thưởng Chiếc giày vàng khi thi đấu ở bốn giải vô địch quốc gia tại châu Âu, từng giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League và đứng thứ tư trong danh sách những chân sút ghi bàn hàng đầu ở giải đấu lớn nhất lục địa già.

Dù thi đấu cho cả Manchester United và Real Madrid, tuy nhiên, “Van Gol” chưa từng giành chức vô địch Champions League lần nào.

Cuối cùng trên bảng tổng sắp là cây săn bàn người Pháp, Karim Benzema. Trong màu áo Lyon và Real Madrid, anh ghi được 51 bàn.

Dù tên tuổi củaBenzematại Real Madrid luôn bị lu mờ bởiRonaldonhưng không thể phủ nhận những đóng góp của tiền đạo người Pháp cho đội bóng này là rất khó để sánh kịp.

Benzema bắt đầu thi đấu tại đấu trường số một lục địa già trong màu áo Lyon và sau đó là Real Madrid. Vào tháng 2/2017, anh chính thức vượt qua người đồng hương Thierry Henry để vươn lênxếp thứ 5 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League.

                                                                                                                                                                                                                   
Thời gianVòngFT
13/09 01:45bảngAS Roma?-?Atletico Madrid
13/09 01:45bảngChelsea?-?Qarabag
13/09 01:45bảngBarcelona?-?Juventus
13/09 01:45bảngOlympiakos Piraeus?-?Sporting Lisbon
13/09 01:45bảngBenfica?-?CSKA Moscow
13/09 01:45bảngManchester United?-?Basel
13/09 01:45bảngBayern Munich?-?Anderlecht
13/09 01:45bảngCeltic?-?PSG
14/09 01:45bảngFeyenoord Rotterdam?-?Manchester City
14/09 01:45bảngShakhtar Donetsk?-?Napoli
   

Chiêu Dương