Vụ phó được bổ nhiệm ‘thần tốc’ bị trả về nơi bổ nhiệm

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 17:28, 04/10/2017

Sau khi xác định việc tiếp nhận và bổ nhiệm Vụ phó Vũ Minh Hoàng khi mới 26 tuổi là sai, ông Hoàng đã được UBND TP.Cần Thơ trả về nơi đã bổ nhiệm mình là Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Ngày 4.10, nguồn tin của PV cho biết, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ vừa có công văn gửi Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ về việc trả lại ông Vũ Minh Hoàng cho Ban này. Ông Hoàng là người được tiếp nhận và bổ nhiệm “thần tốc” là Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ khi mới 26 tuổi.

Vào năm 2014, Ban Chỉ đạo tuyển dụng ông Hoàng không thông qua thi tuyển, đúng 1 năm sau thì được công nhận hết thời gian tập sự. Và chỉ 6 tháng sau thì ông Hoàng được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế khi còn đang tu nghiệp ở nước ngoài.

Và ông Hoàng không làm việc tại Ban Chỉ đạo ngày nào mà học suốt ở nước ngoài. Mặc dù còn đang tu nghiệp ở Nhật Bản nhưng ngay sau khi được bổ nhiệm Phó vụ trưởng, ông Hoàng được cho chuyển về Cần Thơ làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.

Theo đó, ngày 26.2.2016, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức vụ Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ (hàm tương đương Vụ phó). Và khi nhận chức đến nay, ông Hoàng không công tác tại trung tâm này mà tiếp tục đi học.

Tất cả quy trình tiếp nhận cán bộ, bổ nhiệm và điều chuyển công tác đều diễn ra “thần tốc” và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xác định toàn bộ quy trình này là sai phạm, đến mức phải kiểm điểm, xử lý theo quy định hiện hành.

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định việc Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng là sai và đề nghị các cơ quan liên quan kiểm điểm, xử lý người có trách nhiệm là ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó ban Thường trực, thì Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã ký quyết định số 2467 ngày 15.9 thu hồi, hủy quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng…

Theo công văn này, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND UBND TP.Cần Thơ, cho rằng từ cơ sở trên, ông Hoàng không còn là viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP.Cần Thơ. Công văn cũng ghi rõ là UBND TP.Cần Thơ gửi lại toàn bộ hồ sơ cá nhân của ông Hoàng cho Ban Chỉ đạo.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, cho biết đã thông báo lịch làm việc với ông Hoàng về việc triển khai quyết định 2467. Nhưng ông Hoàng nói chưa thu xếp được công việc để về dự vào ngày 5.10. Ông Tùng cũng cho biết mình đã gửi quyết định 2467 qua thư điện tử và ông Hoàng đã nhận được thư.

Ông Hoàng cho biết đã hoàn thành học vị tiến sĩ sau 3 năm học tại Nhật Bản và đã về nước. “Qua trao đổi, ông Hoàng và gia đình rất phân vân không biết sau khi nhận quyết định 2467 thì Hoàng còn là cán bộ, viên chức của Cần Thơ hay là người của Ban Chỉ đạo. UBND TP.Cần Thơ và Ban Chỉ đạo sẽ có buổi làm việc riêng về việc này”, ông Tùng nói.

Thanh Thanh

Hồ Hùng