Hà Tĩnh cấm biển, dừng họp để ứng phó áp thấp nhiệt đới

Sự kiện - Ngày đăng : 20:12, 09/10/2017

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhiều khả năng khoảng 1 giờ sáng ngày 10.10 áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, gây ra gió mạnh và mưa lớn trên diện rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công điện khẩn yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai công tác ứng phó ATNĐ có thể mạnh lên thành bão.

Công điện yêu cầu các sở, ngành, địa phương đình chỉ ngay các cuộc họp và các công việc chưa thực sự cấp báchđể tập trung cho công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra và triển khai các phương án ứng phó với ATNĐ, tuyệt đối không được có tư tưởng chủ quan, lơ là trong công tác tổ chức ứng phó thiên tai.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh có nhiệm vụ chủ trì, cùng phối hợp với Tiểu ban an toàn nghề cá trên biển, UBND các huyện, thị xã ven biển bằng mọi biện pháp kịp thời thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; kêu gọi các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi tránh trú an toàn và có phương án chuẩn bị cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu, thuyền tại các âu tránh trú bão, đảm bảo an toàn khi đã về nơi neo đậu.

Tàu thuyền trú bão

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có lệnh nghiêm cấm tất cả các loại tàu, thuyền, kể cả tàu vận tải và tàu du lịch ra khơi kể từ 17 giờ ngày 9.10.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chuẩn bị sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Theo Văn phòng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, đến 16 giờ 30 chiều nay (9.10) toàn tỉnh Hà Tĩnh có 6.102 phương tiện tàu thuyền với 17.676 lao động cơ bản đã vào tránh trú an toàn.

Hiện còn 13 phương tiện với 72 lao động đang đánh bắt trên vùng biển Hà Tĩnh đã được kêu gọi và trên đường vào trú ẩn.

Quang Cường

Quang Cường