Arsenal thua, Chelsea thua, Guardiola qua mặt Mourinho

Thể thao - Ngày đăng : 07:03, 15/10/2017

Sau khi bị hành hạ bởi virus FIFA, các đội bóng lớn ở Anh đều sa sút và chỉ có Man City là miễn nhiễm với lịch thi đấu quốc tế. Guardiola đã giúp Man City vượt mặt Man Utd của Mourinho.

Arsenal dù ghi được bàn thắng mở tỷ số vào gần cuối hiệp 1 nhưng điều đó không giúp họ chơi thanh thoát trong hiệp 2. Những đôi chân nặng trĩu của Daniel Welbeck và đồng đội khiến họ chơi bế tắc. Trong khi đó, chủ nhà Watford càng chơi càng hưng phấn và họ ghi được 2 bàn trong nửa cuối hiệp 2, bao gồm bàn ấn định trong phút bù giờ. Thất bại này khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4.

Chelsea cũng trong tình trạng tương tự khi đến làm khách của Crystal Palace. Đội bóng của HLV Conte bị dẫn trước 1-2 ngay trong hiệp 1 và không thể lật ngược tình thế khi thể lực sa sút trong hiệp 2. Chelsea vì để thua trận này nên đã phải rời top 4 để nhường chỗ cho Watford.

Trong ngày Arsenal và Chelsea thua còn Liverpool và Man Utd cầm chân nhau, Man City đã thể hiện sức mạnh kinh hoàng trước Stoke City. Đội bóng của Guardiola dẫn trước 3 bàn trong nửa giờ thì đấu đầu tiên. Cũng có lúc Man City chơi mất tập trung khi để thủng lưới 2 bàn vào cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 giúp Stoke rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3. Tuy nhiên, khi Man City lấy lại được nhịp độ thì họ làm đội khách choáng váng với 4 bàn liên tiếp từ phút 55 đến 79.

Thắng trận 7-2, Man City đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc trong mùa giải thứ 2 của HLV Guardiola. Không nghi ngờ gì nữa khi khẳng định Man City là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch mùa này. Họ mạnh mẽ và hủy diệt.

Anh Tú