Dạy tiếng Anh sẽ lỗi thời nếu giữ nguyên cách truyền thống
Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 18:48, 18/10/2017
Khẳng định xu hướng học tiếng Anh sẽ thay đổi mạnh mẽ trong thế kỷ 21 cùng với sự lên ngôi của công nghệ, các ứng dụng dịch thuật khiến việc sử dụng tiếng Anh thông thường ngày càng dễ dàng,bàNguyễn Thị Tuyết Lan - Giám đốc điều hành Khối Ngoại ngữ và phổ thông của Tổ chức giáo dục Hoa Kỳkhẳng định:"Hiện nay, các trung tâm tiếng Anh sẽ không còn hấp dẫn nữa do việc đào tạo tiếng Anh tại các trường đang ngày càng tốt hơn. Không chỉ các trường quốc tế và trường dân lập mà khối trường học công lập cũng đầu tư mạnh mẽ vào giảng dạy tiếng Anh, Toán và khoa học bằng tiếng Anh. Trong vòng 5 năm tới, nhu cầu học tiếng Anh đơn thuần ngày càng giảm, nhất là tại các thành phố lớn. Do vậy nếu vẫn chỉ đào tạo tiếng Anh thông thường sẽ nhanh chóng lỗi thời".
Cùng với sự lên ngôi của công nghệ, các ứng dụng dịch thuật khiến việc sử dụng tiếng Anh thông thường ngày càng dễ dàng
Cũng chia sẻ về vấn đề học tập đang là gánh nặng cho các học sinh hiện nay, bà Nguyễn Thị An Quyên -Giám đốc IvyPrep Education khẳng định: Để trẻ tiếp thu tiếng Anh một cách có hiệu quả nhất, chúng ta cần tạo môi trường học tập một cách năng động. Lớp học của các học viên phải tạo sự say mê và thích thú với môn học, còn điểm số cao hay thấp chỉ là mang tính chất ước lệ. Bởi chẳng ai học ngoại ngữ chỉ vì điểm số mà mục tiêu cuối cùng là tính ứng dụng của nó vào cuộc sống, chính xác hơn đó là có thể đọc thông, viết thạo, tự tin giao tiếp như người bản xứ.
Trong một động thái đón đầu xu hướng và tái cấu trúc các thương hiệu trực thuộc giai đoạn 2017 – 2022, Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ đã quyết định chuyển đổi nội dung hoạt động các cơ sở của Học viện Anh ngữ EQuest tại Hà Nội và Anh ngữ Việt Mỹ VATC tại TP.HCM, từ đào tạo tiếng Anh thông dụng sang lĩnh vực đào tạo và hoạch định chiến lược học bổng du học Mỹ.
Với mục tiêu không gò ép như cách dạy tiếng Anh truyền thống, các thầy cô ở IvyPrep Education cho học viên thoải mái trong việc tương tác với nhau để tạo một môi trường học tập thú vị, để học viên tiếp thu kiến thức dễ hơn, không còn gượng ép.
Dạ Thảo