Thua tại Catalan, Real Madrid nên bỏ cuộc đua tại La Liga

Thể thao - Ngày đăng : 05:59, 30/10/2017

Real Madrid đã bất ngờ thua trận thứ 2 tại La Liga mùa này và có lẽ họ nên buông hy vọng bảo vệ danh hiệu tại La Liga.

Dù chuẩn bị đại chiến tranh ngôi đầu bảng H trên sân Tottenham vào giữa tuần, Real Madrid vẫn đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi đến sân của đàn em Girona (đội bóng thuộc xứ Catalan). Real Madrid có sự khởi đầu rất tốt khi Isco mở tỷ số phút 12 và lợi thế duy trì đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Real bất ngờ để thua 2 bàn trong 15 phút đầu. Trong những phút còn lại, Ronaldo, Benzema và các ngôi sao trăm triệu euro của Real Madrid đều bất lực. Trận thua Girona là thất bại thứ 2 của Real Madrid sau 10 vòng đấu cho dù họ chưa phải đối đầu với Barcelona, Sevillam, Villarreal hay Atletico Madrid.

Trước đó, Barcelona đã thắng Bilbao 2-0 ngay trên sân khách nên khoảng cách giữa Barcelona và Real bị nới rộng thành 8 điểm. Có thể thấy mọi thứ đã thay đổi chóng mặt sau 2 tháng. Cuối tháng 8, Real còn trên mây với những lời ca ngợi khi thắng Barcelona thuyết phục cả hai lượt tại Siêu cúp Tây Ban Nha trong khi Barca loay hoay với thiếu hụt nhân sự do bán Neymar. Vậy mà giờ hai đội đã ở vị thế hoàn toàn khác nhau.

Kém 8 điểm và còn lịch đấu nặng nề phía trước, Real-bất-thường hiện giờ khó có hy vọng giành ngôi vô địch. Có lẽ Zidane và các học trò nên tập trung cho mục tiêu đoạt Champions League thứ 3 liên tiếp mùa này thì thiết thực hơn.

Anh Tú