Cán bộ nổ súng, nông dân nhập viện

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 11:17, 23/11/2017

Sau khi trúng đạn phải nhập viện, nạn nhân khẳng định mình bị ông Đội trưởng Quản lý thị trường ở An Giang bắn. Trong khi cấp dưới của người này khẳng định chính mình mới là người nổ súng...

Ngày 23.11, Công an H.Tri Tôn, An Giang cho biết đang tiếp tục làm rõ vụ 1 nông dân bị trúng đạn cao su từ lực lượng quản lý thị trường (QLTT). "Hiện nay nạn nhân cho rằng mình bị ông Đội trưởng Đội QLTT H.Tri Tôn bắn, nhưng cấp dưới của ông Đội trưởng khẳng định mình mới là người nổ súng nên chúng tôi phải làm cho rõ",1 lãnh đạo Công an H.Tri Tôn nói.

Theo đơn tố cáo của ông Trần Văn Dũng (SN 1972, ngụ TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên), khoảng 5 giờ sáng 14.3, ông điều khiển xe gắn máy lưu thông từ hướng Tịnh Biên đi Tri Tôn thăm người cháu vừa mổ điều trị gan. Khi đến đoạn gần chùa Năm Vồ thì ông Dũng gặp 2 chiếc xe gắn máy đậu chắn ngang lộ và có nhiều người mặc đồ giống như CSGT và QLTT.

Công văn của Cục QLTT đề nghị Giám đốc Sở Công thương An Giang giải quyết đơn tố cáo của nạn nhân- Ảnh: An Long

Do không có giấy phép lái xe nên ông Dũng quay đầu trở lại. Mộtngười lập tức nổ súng thẳng vào người ông Dũng, trúng vào phần lưng bên trái. "Người này không nói lời nào, bắn rất quyết đoán và chính xác, 1 phát duy nhất trúng luôn. Máu chảy ròng ròng nên tôi hoảng loạn chạy thẳng đến Bệnh viện H.Tịnh Biên điều trị".

Sau đó, ông Tô Định Mấy là Đội trưởng có đến nhà tôi, đưa 10 triệu đồng nhưng tôi không lấy. Tôi bức xúc vì ông Mấy bắn nhưng người nhận lại là ông Lê Thanh Tâm, cấp dưới ông Mấy. Đến giờ tôi vẫn khiếu nại và công an chưa kết luận", ông Dũng nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Dũng sống bằng nghề làm ruộng. Ông mong muốn người bắn trúng ông phải biết lỗi và nhận lỗi. Vào tháng 6.2017, Cục QLTT (Bộ Công thương) cũng đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Công thương An Giang giải quyết đơn tố cáo của ông Dũng.

An Long

Hữu Danh