Sanna Khánh Hoà đối đầu với đội bóng của Messi Campuchia vào ngày 9.12

Thể thao - Ngày đăng : 08:58, 04/12/2017

Boeung Ket Angkor đã bảo vệ thành công suất thi đấu tại Mekong Club Championship 2017 và đối thủ đầu tiên của họ sẽ là Sanna Khánh Hoà BVN.

Đội bóng chủ quản của Messi Campuchia kết thúc mùa giải C.League 2017 ở vị trí dẫn đầu và điều này đã giúp họ giành quyền tham dự Mekong Club Championship 2017 lần thứ ba liên tiếp cũng như một suất vào vòng play-off AFC Cup 2018.

Trong lần tham dự này, Boeung Ket Angkor đón chào sự trở lại của chân sút số một Campuchia lúc này. Đó chính là Chan Vathanaka, người vừakết thúc bản hợp đồng với đội bóng đang thi đấu tại J3 League, Fujieda MYFC và trở về phục vụ đội nhà.


Tuy nhiên, thông tin từ đội bóng cho hay, Chan Vathanaka sẽ không kịp tham dự trận đấu lượt đi vòng một Mekong Club Championship giữa Boeung Ket Angkor và Sanna Khánh Hoà vào ngày 9.12 tới.

Nhiều khả năng anh sẽ góp mặt trong trận lượt về diễn ra vào ngày 13.12 trên sân vận động quốc gia ở thủ đô Phnom Penh.

Giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ vùng sông Mekong, Mekong Club Championship được khai sinh vào năm 2014 do Liên đoàn bóng đá Lào, LFF đứng ra tổ chức đây được xem như giải đấu mời của 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mekong như Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan.

Năm ngoái, CLB SHB Đà Nẵng cán đích giải VĐQG ở hạng 3 và đã đai diện cho VN tham dự giải đấu này.

Ở giải đấu năm nay, các CLB dẫn đầu bảng xếp hạng VN đã lần lược từ chối tham dự. BTC Mekong Club Championship đã chọn ứng viên gây nhiều bất ngờ đó là đội bóng Sanna Khánh Hoà. Đội bóng phố biển kết thúc mùa giải năm nay với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng

Theo điều lệ của giải đấu, đại diện Việt Nam sẽ phải đá từ vòng sơ loại gặp đối thủ đến từ Campuchia ở trận lượt đi ngày 9.12 trên sân Hàng Đẫy.

4 ngày sau đó, hai đội sẽ tiếp tục tái đấu ở trận lượt về trên sân Olymic tại Thủ đô Phnom Penh của nước bạn. Theo tiết lộ từ HLV Võ Đình Tân, lực lượng tham dự V.League, gồm cả 2 ngoại binh, sẽ được giữ nguyên để chuẩn bị cho mặt trận quốc tế lần này.

Mekong Club Championship 2017 dự kiến diễn ra từ ngày 9.12 đến 6.1. Do năm nay đại diện Myanmar không tham dự thế nên giải chỉ còn 4 CLB đến từ Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào.

Đội thắng trong cặp đấu giữa Sanna Khánh Hòa và Boeung Ket Angkor sẽ giành quyền vào bán kết gặp Laos
Toyota.

Riêng Muangthong United được ưu tiên một suất cứng ở trận chung kết. Ngoài trừ trận bán kết, tất cả các cặp đấu còn lại đều diễn ra 2 lượt đi về.

Được biết, đội vô địch giải năm nay sẽ nhận được 75,000 USD, đội đứng nhì, ba và tư sẽ nhận lần lượt 50,000, 30,000 và 10,000 USD. Trong khi đó giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất cũng lên đến 3,000 USD.

Ở lần tham dự đầu tiên vào năm 2015, Boeung Ket Angkor đã gây bất ngờ lớn khi lần lượt đánh bại Lao Toyota, Yangon United, Becamex Bình Dương để lọt vào trận chung kết và chỉ chịu thua sát nút 1-0 trước đại diện Thái Lan Buriram United.

Đình Quý

Chiêu Dương