HLV Park Hang Seo vui vẻ khi U.23 Việt Nam có chiến thắng đậm đầu tay

Thể thao - Ngày đăng : 21:02, 09/12/2017

HLV Park Hang Seo cho biết ông không bất ngờ với chiến thắng 4-0 trước U.23 Myanmar bởi các học trò của mình đã chơi trận đấu khá tốt.

Trận đầu ra quân của tuyển U.23 Việt Nam trên đất Thái tại giải giao hữu M-150 đã có sự khởi đầu thuận lợi khi thầy trò HLV Park Hang Seo có chiến thắng đậm 4-0.

Trước một U.23 Myanmar không có nhiều những ngôi sao trong đội hình, tuyển U.23 VN đã có một trận đấu thăng hoa trong ngày ra quân.Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Công Phượng trong tư thế thoát ly giữa bốn hậu vệ U.23 Myanmar, sút chéo góc nhưng nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút 12,Công Phượng dù trong tư thế bị nhiều hậu vệ đối phương vây hãm đã có đường chuyền bóng chọc khe cho Quang Hải băng xuống xé lưới U.23 Myanmar.

8 phút sau, bộ đôi này lại khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương để rồi tiền vệ trẻ đang khoác áo Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải nhân đôi cách biệt ở phút 20. U.23 VN vượt lên dẫn trước 2-0 khi trận đấu chỉ mới trôi qua một nửa hiệp đấu đầu tiên.

Quang Hải có cú đúp trong trận đấu chiều nay

Sang hiệp hai, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có một vài thay đổi nhỏ trong lối chơi của U.23 VN. Đội bóng trẻ Sao vàng đã chuyển từ những miếng đánh trung lộ sang bài chồng biên lật cách ở hầu hết thời gian thi đấu ở hiệp hai

Sau các tình huống chuyền dài chuẩn xác, lần lượt Văn Long và Công Phượng đã có những pha dứt điểm đầy quyết đoán và hiểm hóc, không cho thủ thành của Myanmar cơ hội cản phá. Giúp tuyển U.23 VN giành chiến thắng 4-0 trong trận đấu đầu tiên.

Công Phượng chơi rất tốt trong trận đấu này

Mặc dù từ trước khi trận đấu diễn ra, HLv họ Park tuyên bố ông không đặt nặng việc thắng thua ở giải này mà chỉ xem đây là sự cọ xát để nhìn tổng thể tuyển U.23 nhiều hơn. Tuy nhiên, với chiến thắng đậm, ông tỏ vẻ khá hài lòng: “Tôi vui khi U.23 Việt Nam giành chiến thắng đậm trước U.23 Myanmar. Các cầu thủ thi đấu rất tốt nhưng đây chưa phải là thời điểm để vui mừng lâu. Đội tuyển vẫn cần tập luyện nhiều hơn nữa. Mục tiêu của chúng tôi là hướng tới VCK U.23 châu Á 2018”. ông nói.

HLV Park Hang Seo mỉm cười sau chiến thắng

Mặc dù khá vui với chiến thắng của các học trò, HLV Park Hang Seo cũng nhìn nhận ra những điểm yếu của các học trò đó là vấn đề thể lực, chiến thuật và đội hình chưa có sự nhuần nhuyễn khi phối hợp với nhau. Ông hy vọng, thời gian tớt các cầu thủ sẽ hiểu nhau nhiều hơn và đội sẽ đạt điểm rơi tốt nhất vào VCK U.23 châu Á 2018, đó mới là mục tiêu chính của ông.

U.23 Việt Namsẽ có trận đấukế tiếp ở vòng bảng gặp U.23 Uzbekistan vào ngày 13.12.

T.A

tuong anh